Lampard chê Rafa Benitez thiếu thân thiện

Hải Nguyễn (dịch)Cập nhật 10:12 ngày 22/05/2013

 Lampard cho rằng anh chưa bao giờ cảm thấy gần gũi với HLV Rafa Benitez kể từ ngày ông này đến với sân Stamford Bridge.

Chỉ trong vòng 6 tháng tại nhiệm ở Chelsea, HLV Rafa Benitez đã mang về cho đội bóng nhà giàu thành London một chức vô địch Europa League cùng với tấm vé dự đấu trường Champions League ở mùa giải tới. Và thành tích này giúp cho vị cựu HLV Liverpool từ chỗ bị bài xích tại Stamford Bridge, nay đã nhận được sự ủng hộ, cổ vũ từ Chelsea. “Công thần” Lampard, trong một bài phát biểu mới đây, cũng tỏ ra đặc biệt tôn trọng vị chiến lược gia người Tây Ban Nha này.

‘ Lampard chưa từng cảm thấy thoải mái khi làm việc dưới thời HLV Rafa Benitez

Anh nói: “Rafa Benitez là một HLV chuyên nghiệp. Ông ấy chuẩn bị rất tốt cho mỗi trận đấu. Việc trở thành HLV tạm thời vào giữa mùa giải là điều không hề dễ dàng nhưng Benitez đã làm rất tốt công việc của mình và đem về cho Chelsea một chức vô địch”.

Song ngoài việc đánh giá cao khả năng của HLV Rafa Benitez, Lampard không hề cảm thấy thoải mái khi làm việc chung với vị chiến lược gia giàu kinh nghiệm này. Tay săn bàn xuất sắc nhất lịch sử Chelsea chia sẻ: “HLV thường thân thiện để cầu thủ có thể cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc. Tuy nhiên, Rafa Benitez thì không như vậy. Ông ấy không phải tuýp HLV mà bạn có thể ngồi xuống và nói chuyện cùng. Giữa chúng tôi đã có vài cuộc trao đổi về tương lai và ông ấy khá thẳng thắn nói rằng chuyện đó chẳng liên quan gì đến ông ấy. Đó là cách mà những buổi nói chuyện giữa chúng tôi kết thúc”.

“Ông ấy cũng không phải mẫu HLV có thể an ủi, động viên học trò. Tôi không nói như vậy là có gì sai. Cũng có những HLV giống như ông ấy, ví dụ như Fabio Capello thời còn dẫn dắt ĐT Anh”, Lampard cho biết thêm.

Ngay trong tuần này, Rafa Benitez sẽ chính thức chia tay với Chelsea, trước thềm tour du đấu Mỹ. Và Lampard rất mong mỏi vào một cuộc tái ngộ với ông thầy cũ đáng kính – Jose Mourinho. “Mourinho là HLV xuất sắc nhất mà tôi từng làm việc chung. Hi vọng ông ấy sẽ trở lại Chelsea” – Lampard nói.