"Lính đánh thuê" toả sáng, Everton lo bị đòi người

M.N (dịch)Cập nhật 09:27 ngày 01/10/2013

Lo ngại Chelsea đòi người, vị chiến lược gia đang dẫn dắt Everton – Roberto Martinez đã "nhắc khéo" rằng: Chelsea sẽ không được quyền triệu tập Romelu Lukaku trở lại Stamford Bridg

Ngôi sao trẻ thuộc biên chế The Blues vừa có màn ra mắt vô cùng ấn tượng tại CLB mà anh đang “đánh thuê” – Everton. Trong lần The Toffees đụng độ Newcastle ngay tại Goodison Park, “Drogba” mới đã đóng góp một cú đúp vào chiến thắng 3-2 cho đội nhà, giúp nửa xanh vùng Merseyside vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH Premier League sau 6 vòng đấu.

‘ Lo ngại bị Chelsea đòi người giữa chừng, HLV Roberto Martinez đã "nhắc khéo" rằng The Blues chỉ có lại Lukaku vào cuối mùa giải

 

 

Lukaku càng toả sáng, Chelsea sẽ càng tiếc nuối. Bởi lẽ, hiện tại ở Stamford Bridge, những Eto’o hay Torres đều chưa thể hiện được sự sắc bén cần thiết. Và nếu muốn có lại sự phục vụ của Lukaku, Mourinho sẽ buộc phải chờ đợi tới khi mùa giải năm nay kết thúc – đó chính là lời khẳng định của HLV Everton, Roberto Martinez.

“Hợp đồng mà chúng tôi đã kí với Chelsea là hợp đồng cho mượn có thời hạn cả mùa giải. Tôi tin rằng The Blues không thể đòi người ngay lúc này”, cựu HLV Wigan nói.

Nhận định về cậu học trò mới, vị chiến lược gia người TBN hết lời ca ngợi: “Lukaku là một cầu thủ trẻ có đầy đủ tố chất để trở thành một chân sút hàng đầu. Đôi khi, mẫu cầu thủ số 9 (trung phong) thường có xu hướng thi đấu thiên về thể lực, mạnh mẽ nhưng ở Romelu còn có sự khéo léo bẩm sinh nữa. Tôi muốn Lukaku được tự do chơi thứ bóng đá của cậu ấy và phát triển thành chân sút vĩ đại”.

Hiện tại, Everton đang nắm giữ thành tích bất bại và chễm trệ chiếm vị trí thứ 4 trên BXH Premier League. Ở trận đấu vừa qua, dù Newcastle tỏ ra là đối thủ không hề dễ chịu nhưng cuối cùng “Kẹo bơ cứng” mới là đội giành chiến thắng chung cuộc.

Và Roberto Martinez tỏ ra đặc biệt hài lòng với màn trình diễn của các học trò. “Everton đã chơi rất tốt trong hiệp 1. Chúng tôi đã phòng thủ rất hiệu quả và gần như ngăn chặn hết mọi cơ hội của Newcastle. Đồng thời, hàng công cũng chơi tốt với sự phối hợp nhịp nhàng của Lukaku, Ross và Kevin Mirallas. Nhìn chung, Everton xứng đáng với 3 điểm giành được ở trận này”, cựu HLV Wigan kết lại.