Liverpool lôi kéo De Jong nếu Lucas nghỉ dài hạn

Khánh Ngọc Cập nhật 23:48 ngày 21/01/2014

Liverpool sẽ hỏi mua Nigel de Jong của Milan nếu chấn thương đầu gối mới dính khiến Lucas Leiva nghỉ dài hạn.

CLB chủ sân Anfield vẫn đang đợi tin tức về tình hình vết đau mà Lucas gặp trong trận hòa Aston Villa cuối tuần trước. Nhưng tiền vệ người Brazil đã có tiền sử chấn thương dài hạn. Anh từng nghỉ hơn một nửa mùa giải 2011/12 cũng vì gặp vấn đề ở đầu gối.

Trong trường hợp Lucas phải ngồi ngoài từ 2 tháng trở lên, Liverpool buộc phải tính đến phương án tăng cường lực lượng bởi họ cần ít nhất 1 tiền vệ đánh chặn trên sân. Mục tiêu mà The Kop ngắm đến là De Jong, người hiện khoác áo Milan nhưng không lạ gì Premier League.

Tuyển thủ Hà Lan từng có 3 năm rưỡi chơi bóng ở hạng đấu cao nhất nước Anh trong màu áo Man City trước khi chuyển tới Milan cách đây 2 năm. Có một khó khăn cho Liverpool trong thương vụ này khi tân HLV Rossoneri, Clarence Seedorf có vẻ muốn giữ De Jong lại San Siro.

Seedorf vừa được BLĐ Milan bổ nhiệm làm HLV trưởng thay cho Massimiliano Allegri và rất thích lối chơi máu lửa của De Jong. Ngoài ra, việc cựu cầu thủ Ajax là đồng hương của Seedorf cũng khiến ông thầy mới của Milan có cảm tình với anh hơn.