Lộ diện trọng tài điều hành trận derby Madrid tại chung kết Champions League 2013/14

H.M (dịch)Cập nhật 17:56 ngày 07/05/2014

Ông Bjorn Kuipers chưa từng có điều tiếng gì trong sự nghiệp cầm còi của mình.

FIFA đã chính thức tìm ra người cầm còi trong cuộc đối đầu nội bộ giữa Real Madrid và Atletico Madrid tại chung kết Champions League 2013/14. Theo đó, ông Bjorn Kuipers là vị trọng tài có vinh dự này.

“Bjorn Kuipers sẽ bắt chính trong trận chung kết Champions League 2013/14 giữa Real Madrid và Atletico Madrid tại SVĐ Estadio do Sport Lisboa e Benfica tại Lisbon vào thứ Bảy ngày 24/05 (giờ châu Âu – PV)”, một thông cáo được UEFA chính thức đăng tải trên website của Liên đoàn.

Trong nhiệm vụ tới tại Lisbon, Kuipers sẽ được hỗ trợ bởi những người đồng hương như Sander van Roekel và Erwin Zeinstra. Trọng tài thứ tư sẽ là ông Cuneyt Cakir (Thổ Nhĩ Kỳ) và ngoài ra tổ trọng tài sẽ còn hai thành viên hỗ trợ khác gồm Pol van Boekel và Richard Liesveld – những vị trọng tài cũng đến từ Hà Lan.

Sau nhiều lần những trận đấu quan trọng tại Champions League dính phải những vụ lùm xùm “tiếng còi méo”, giờ đây UEFA đang tính tới việc sử dụng những “vị vua sân cỏ” ít điều tiếng. Trước khi có được vinh dự trên, vị trọng tài FIFA sinh năm 1973 này chưa từng có điều tiếng về việc thiên vị một đội bóng nào.

Vị trọng tài 41 tuổi từng được chỉ định bắt chính trong trận chung kết Confederation Cup 2013 giữa Brazil - TBN cũng như trận chung kết Europa League mùa trước giữa Chelsea - Benfica và đều hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình.