Louis van Gaal chê Man Utd là đội bóng "gãy nát"

H.M (dịch)Cập nhật 09:52 ngày 29/07/2014

Louis van Gaal cho rằng Man Utd có nhiều cầu thủ chất lượng nhưng mất đi sự cân bằng.

Vị chiến lược gia người Hà Lan cho rằng Man Utd đã từng là một đội bóng mất cân bằng khi ông về nắm quyền tại đây.

Phát biểu trước báo giới, Louis van Gaal đã dùng từ “gãy nát” để nói về tập thể Man Utd từng khiến đội bóng từ ngôi vô địch tụt xuống hạng 7 và không được tham dự các giải đấu châu Âu ở mùa giải tới.

Van Gaal cho hay: “Để thành công, bạn cần một đội hình tốt và giờ đây tôi phải thực hiện điều đó. Tôi nghĩ rằng đội hình hiện tại đang bị gãy nát. Có những cầu thủ chất lượng trong đội hình nhưng họ lại chơi ở cùng một vị trí. Đó là sự mất cân bằng”.

“Sẽ là khó khăn hơn khi nhận chức HLV lúc đội bóng đang ở vào tình thế khó khăn”, vị chiến lược gia 62 tuổi người Hà Lan cho biết thêm.

Bên cạnh đó, Louis van Gaal cũng lên tiếng phủ nhận chuyện trở mặt với Jose Mourinho ở mùa giải này và khẳng định hai người vẫn là “bạn”. Trước đó, Mourinho đã lên tiếng chê bai bản hợp đồng đắt giá của Man Utd – Luke Shaw là một thương vụ mạo hiểm. Dĩ nhiên, fan Man Utd không thể đồng tình với quan điểm này và HLV Louis van Gaal cho biết sẽ nói chuyện riêng với Mourinho.

Cựu HLV ĐTQG Hà Lan chia sẻ: “Tôi không nghĩ mình sẽ cãi cọ với Mourinho. Ông ấy là bạn tôi. Tôi cũng sẽ không làm như vậy với các HLV khác. Tôi luôn rất tôn trọng các đồng nghiệp. Với tôi, việc đấu lý lẽ với ai đó chẳng hề thú vị. Tôi phải quản lý CLB của tôi, như vậy đã đủ khó khăn rồi. Tôi chẳng quan tâm tới các CLB khác hay các HLV khác”.