Man City đặt mục tiêu ăn bốn

Hà UyênCập nhật 00:05 ngày 15/01/2014

HLV Manuel Pellegrini muốn đánh dấu năm đầu tiên làm việc ở Anh bằng chức vô địch ở cả bốn mặt trận. Tuyên bố được đưa ra trước trận đá lại của Man City ở FA Cup tối nay.

Man City đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh với chỉ một điểm ít hơn Arsenal (47 so với 48 điểm). Họ đã đè bẹp West Ham với tỷ số 6-0 ở lượt đi bán kết Capital One Cup, và lọt vào vòng 16 đội cuối cùng Champions League gặp Barcelona.

"Thật khó để đoạt cả bốn danh hiệu trong cùng một mùa giải, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng. Quan trọng là phải có tinh thần chiến thắng", HLV Pellegrini khẳng định trước trận đá lại với Blackburn Rovers ở vòng ba FA Cup tối nay.

‘ Man City có cơ hội ở cả bốn đấu trường hiện tại gồm Ngoại hạng Anh, Champions League, FA Cup và League Cup. Ảnh: Reuters.

Trong lịch sử chưa đội nào đoạt cả bốn danh hiệu trong cùng một mùa giải. Thời đỉnh cao nhất của Man Utd là cú ăn ba giải Ngoại hạng Anh, Champions League và FA Cup mùa giải 1998-1999. Khi đó họ thất bại trước Tottenham ở tứ kết League Cup.

"Ai cũng biết trong mùa giải thường có nhiều vấn đề, như chấn thương và khối lượng trận đấu lớn. Thật khó để dàn sức và thâu tóm tất cả", cựu chiến lược gia của Villarreal, Real Madrid và Malaga nói. "Đó là lý do tại sao trước nay chưa ai lập được kỳ tích này. Nhưng tôi tin chúng tôi có ý chí và năng lực để hướng đến mục tiêu đó".

Pellegrini trở thành HLV của Man City sau khi ký hợp đồng có thời hạn ba năm bắt đầu từ tháng 6/2013. Ông được đưa về thế chỗ Roberto Mancini - người bị sa thải vì đội bóng không giành được danh hiệu nào ở mùa giải 2012-2013.

Tối nay Sergio Aguero nhiều khả năng trở lại đội hình của Man City. Anh chấn thương bắp chân và nghỉ đầu từ sau chiến thắng 6-3 trước Arsenal ở Ngoại hạng Anh hôm 14/12.

Kể từ khi khoác áo Man City hồi tháng 7/2011, Aguero - người đã đóng góp 19 bàn mùa này - ghi được 4 bàn ở FA Cup vào lưới Man Utd, Leed United (2 bàn) và Chelsea.

Trận đấu tại sân của Blackburn hai tuần trước có tỷ số 1-1. Đây là một trong hai trận hòa giữa hai đội trong bảy cuộc đối đầu ở FA Cup trước nay. Còn lại Man City thắng ba và Blackburn thắng hai trận.

Trong lịch sử FA Cup, Man City lần đầu tiên giành vị trí cao nhất cách đây 110 năm (năm 1904). Họ đã góp mặt ở hai trong ba trận chung kết gần đây nhất, đánh bại Stoke năm 2011 và thất bại trước Wigan mùa trước.

Đối với Blakcburn, đã 130 năm trôi qua kể từ lần đầu đoạt Cup (năm 1884). Trong lịch sử họ tổng cộng có 6 danh hiệu ở đầu trường này, nhưng chưa một lần nào kể từ năm 1928.

Trận đấu giữa Man City và Blackburn diễn ra lúc 20h10 ngày 15/1 giờ London, tức 3h10 ngày 16/1 Hà Nội.