Man City sắp mất Yaya Toure

Minh Minh (dịch)Cập nhật 17:12 ngày 20/03/2013

Yaya Toure cho rằng anh đang không được tôn trọng ở Man City (Ảnh: Internet)

 Yaya Toure đã gây bất ngờ với Man City bằng tuyên bố đanh thép: "Kí hợp đồng với tôi trước thứ 7 hoặc tôi sẽ ra đi!".

Tiền vệ người Bờ biển Ngà tỏ ra rất không hài lòng về việc đàm phán làm mới hợp đồng đã bị trì hoãn từ 6 tháng nay. Và thông qua người đại diện của mình, Yaya Toure đã gửi "tối hậu thư" cho Man City, yêu cầu đội bóng này phải quyết định chuyện tương lai cho anh trước thứ 7 (23/3).

"Nếu Yaya Toure được kí hợp đồng trong 3 hay 4 ngày tới, OK. Nếu không, chúng tôi sẽ không chờ đợi thêm và bắt đầu đàm phán với những CLB khác. Tôi không nghĩ rằng Yaya Toure sẽ tiếp tục ở lại Man City. Đó không phải quyết định vì tiền, cậu ấy muốn rời đi vì nhiều lý do", Dimitri Seluk, đại diện của Yaya Toure cho hay.

Hiện tại, cựu ngôi sao của Barcelona đang là người có thu nhập cao nhất Man City với 220.000 bảng/tuần. Và ông Seluk khẳng định rằng Yaya Toure không ra "yêu sách" vì mong muốn kiếm được một mức lương cao hơn. Điều khiến tiền vệ 29 tuổi này buồn bực chính là thái độ thiếu tôn trọng của đội ngũ Man City.

Ông Seluk cho biết thêm: "Yaya Toure là một trong những cầu thủ tốt nhất của Man City nhưng cậu ấy không cảm thấy được tôn trọng từ các nhân viên ở đây. Chỉ có HLV Mancini thực sự tôn trọng Yaya Toure".

Dù đã 29 tuổi song với nền tảng thể lực dồi dào cùng lối chơi kỹ thuật, Yaya Toure đang có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với nửa xanh thành Manchester. Và sự ra đi của tiền vệ người Bờ biển Ngà (nếu có) sẽ là một tổn thất không hề nhỏ với đội chủ sân Etihad.