Man City sắp tống tiễn Mancini, đón Pellegrini

Kim Dung Cập nhật 18:16 ngày 13/05/2013

 Theo tờ Mirror, thời gian tại vị của HLV Roberto Mancini ở sân vận động Etihad chỉ còn tình bằng giờ khi quyết định sa thải của ban lãnh đạo Man City sẽ được công bố ngay trong nay mai.

Cụ thể tờ Mirror khẳng định bộ ba lãnh đạo tại Man City gồm Giám đốc điều hành Ferran Soriano, Giám đốc thể thao Txiki Begiristain và Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak đã thống nhất việc sa thải HLV Roberto Mancini.

Quyết định sa thải được dự đoán sẽ có hiệu lực ngay khi trợ lý Brian Kidd lên tạm quyền dẫn dắt Man City đá nốt hai trận cuối tại Ngoại hạng Anh (làm khách trên sân Reading ngày mai và tiếp Norwich ở vòng đấu hạ màn ngày 19/5) với mục tiêu kiếm tối thiểu một điểm nữa để chắc ngôi Á quân.

‘ Mancini không thể giữ chiếc ghế HLV ở Man xanh lâu hơn

Ý định sa thải Mancini đã được báo chí dự đoán từ trước đó bởi những thành tích không như mong đợi của Man City trong mùa giải năm nay.

Việc không bảo vệ được chức vô địch Premier League cùng thất bại đáng hổ thẹn tại ở đấu trường Champions League khiến các ông chủ đội bóng màu xanh không hài lòng. Trận thua trước Wigan (đội bóng đang có nguy cơ xuống hạng tại Premier League) ở chung kết Cup FA vừa qua như “giọt nước tràn ly” khiến quyết định sa thải HLV người Ý đến nhanh hơn.

Tuy chưa “tiễn người cũ đi” nhưng có vẻ như Man City đã chuẩn bị sẵn sàng để “đón người mới” về.

Báo chí Tây Ban Nha trong ngày hôm qua 12/5 đều đồng loạt đưa tin, Man City cử Giám đốc thể thao Begiristian sang Malaga để thống nhất những chi tiết cuối cùng trong bản hợp đồng với nhà cầm quân người Chile từ thứ Sáu tuần trước.

‘ Việc Pellegrini cập bến Man City chỉ còn là vấn đề thời gian

Tuy vẫn còn hợp đồng với Malaga nhưng với mức lương 2 triệu bảng/mùa mà HLV người Chile này sẽ nhận được, việc giải thoát Pellegrini dường như nằm trong tay của ban lãnh đạo Man City.

Tính cho đến thời điểm hiện tại, Manuel Pellegrini đã có một mùa giải rất thành công với Malaga khi dẫn dắt cậu lạc bộ của Tây Ban Nha đến tận vòng tứ kết của Champions League. Trước Malaga, Pellegrini đã giúp Villarreal thành một trong những đội bóng khó bị đánh bại nhất La Liga.

Hiện tại, Mancini còn 3 năm hợp đồng với Man City với mức lương 7 triệu bảng/năm. Theo dự đoán, đội bóng sân Etihad sẽ phải trả cho Mancini một số tiền không hề nhỏ để "tiễn" HLV người Ý một cách thuận buồm xuôi gió.