Man United chính thức trở lại với thương vụ Khedira

Nam Anh/Bongda24hCập nhật 13:55 ngày 28/06/2014

Trong một diễn biến mới nhất, sau khi thành công với 2 bản hợp đồng “bom tấn” của Ander Herrera và Luke Shaw, ban lãnh đạo M.U đã quyết định quay trở lại với thương vụ Sami Khedira. Khác với mùa hè năm ngoái, mọi chuyện lần này nhiều khả năng sẽ dễ dàng hơn với đội bóng chủ sân Old Trafford.

Những ngày vừa qua, Man Utd vừa gây “bão” trên TTCN bằng 2 bản hợp đồng chất lượng là Ander Herrera và Luke Shaw. Có vẻ như sau một mùa giải thất bại thảm hại, Quỷ đỏ đang quyết tâm thực hiện cuộc “thay máu” lực lượng toàn diện trong “phiên chợ hè” năm nay.

Theo những thông tin mới nhất trên tờ Marca đăng tải thì kế hoạch nâng cấp đội hình của Man Utd vẫn chưa dừng lại. Và mục tiêu tiếp theo mà HLV Louis van Gaal đang có ý định nhắm đến chính là tiền vệ Sami Khedira của Real Madrid. Mùa hè năm ngoái, ngôi sao người Đức từng nhận được lời đề nghị từ Man Utd nhưng ở thời điểm đó, ban lãnh đạo Los Blancos đã quyết định từ chối bán anh cho Quỷ đỏ.

Mặc dù vậy, ở lần trở lại này, mọi chuyện dường như sẽ đơn giản hơn rất nhiều với đội bóng thành Manchester. Hiện tại, sau một mùa giải 2013/2014, khi mà Khedira sa sút phong độ đáng kể, Real đã không còn muốn giữ chân tiền vệ 27 tuổi này nữa. Trên thực tế, cách đây 1 năm, việc đội bóng Hoàng gia quyết định từ chối đề nghị hỏi mua của Man Utd là bởi vì họ vừa mới bán Mesut Oezil cho Arsenal nên không thể mạo hiểm bán thêm người, nhằm tránh thiếu hụt về mặt lực lượng.

Tuy nhiên, sau 1 năm Khedira không thường xuyên được ra sân thi đấu do chấn thương dây chằng đầu gối, ngôi sao người Đức đã không còn giữ được “chỗ đứng” tại Bernabeu nữa. Hơn nữa, kế hoạch chuyển nhượng của HLV Carlo Ancelotti trong mùa hè này là chiêu mộ thêm ít nhất 1 tiền vệ phòng ngự và 1 trung phong cắm chất lượng. Cụ thể, những mục tiêu mà vị chiến lược gia người Italia đã nhắm đến chính là Arturo Vidal hoặc Toni Kroos cho vị trí tiền vệ, và Luis Suarez hoặc Radamel Falcao cho vị trí tiền đạo. Vì vậy, ban lãnh đạo Real đang buộc phải cân nhắc bán bớt đi một số cầu thủ trong “phiên chợ hè” năm nay.

Cũng theo như những tiết lộ từ tờ Marca cho biết thì trong lần hỏi mua này, nhiều khả năng Man Utd sẽ chỉ cần chi ra từ 16 đến 20 triệu bảng là có thể sớm sở hữu được chữ ký của Khedira, ít hơn rất nhiều so với đề nghị từ mùa hè năm ngoái (32 triệu bảng). Lý do quan trọng là bởi Real đã không còn xem cựu tiền vệ Stuttgart như một mục tiêu cần phải giữ chân và sẵn sàng để anh ra đi khi nhận được một mức giá phù hợp.