Man Utd mất hơn 30 triệu bảng vì Champions League

AQ/ VTV OnlineCập nhật 08:17 ngày 16/05/2014

Thất bại trong việc giành vé dự Champions League mùa giải tới khiến Man Utd mất khoảng hơn 30 triệu bảng.

Theo phó Chủ tịch Ed Woodward, Quỷ đỏ sẽ mất khoảng 35 triệu bảng vì thất bại trong cuộc đua giành quyền dự giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa tới, trong khi số tiền đền bù phá vỡ hợp đồng cho David Moyes cũng lên đến “hàng triệu bảng”.

“Do bản quyền truyền hình, chúng tôi ước lượng mình sẽ mất khoảng 30 triệu bảng khi không được chơi cúp châu Âu. CLB kì vọng sẽ sớm trở lại Champions League. Bạn sẽ thấy sự kì vọng ấy trong kì chuyển nhượng sắp tới”, Giám đốc điều hành Ed Woodward chia sẻ.

‘ Ed Woodward (giữa) tin tưởng khoản lỗ 30 triệu bảng không ảnh hưởng đến Man United

Báo cáo tài chính doanh thu quý ba của Man United cho thấy thu nhập của Quỷ đỏ tăng lên 26% (tương đương 115,5 triệu bảng). Tuy nhiên đi kèm với đó là chi phí cũng tăng lên đến 18,9% (tương đương 53,4 triệu bảng).

Riêng bản hợp đồng tuyển mộ Juan Mata ngốn của Quỷ đỏ 37 triệu bảng hồi tháng 1, trong khi Nani và Adnan Januzaj đã nhất trí hợp đồng mới.

Bất chấp khoản lỗ hơn 30 triệu bảng từ việc không được dự Champions League mùa tới, GĐĐH Woodward khẳng định điều đó không ảnh hưởng đến thu nhập của Man United. Bên cạnh đó, Quỷ đỏ cũng vừa tăng mức giá đề nghị trả cho Southampton lên 27 triệu bảng để đổi lại sự phục vụ của hậu vệ cánh trái người Anh, Luke Shaw.

Có thể, 30 triệu bảng không phải thất thu quá lớn nhưng việc không dự cúp châu Âu còn ảnh hưởng tới “túi tiền” Quỷ đỏ ở nhiều khía cạnh khác. Trong đó, phải kể tới nguồn thu từ vé, các bản hợp đồng quảng cáo.