Man Utd thất bại, Vermaelen đã thuộc về Barcelona

Trần ChânCập nhật 23:53 ngày 08/08/2014

Thủ quân của Arsenal, Thomas Vermaelen đã lựa chọn khoác áo Barcelona thay vì Manchester Unites với bản hợp đồng 5 năm.

Trung vệ người Bỉ đã không có quãng thời gian tươi đẹp tại Arsenal trong mùa giải trước do chấn thương. Trong suốt mùa giải 2013/14, Vermaelen chỉ được ra sân 8 lần và đã đánh mất vị trí vào bộ đôi Laurent Koscielny cũng như Per Mertesacker.

Trong thời gian qua, tương lai của Vermaelen là dấu hỏi dao động giữa Manchester United và Barcelona. Bản thân Arsenal khẳng định sẽ để trung vệ người Bỉ ra đi nhưng không muốn bán anh cho đội bóng tại Premier League.

‘ Trong 24 giờ cuối cùng để quyết định, Vermaelen đã chọn khoác áo cho đội bóng xứ Catalan.

Về phía Manchester United, họ rất cần một trung vệ thực thụ và bản lĩnh sau sự ra đi của bộ đôi Nemanja Vidic và Rio Ferdinand. Tuy nhiên, Quỷ đỏ Manchester đã phải thừa nhận thất bại trong thương vụ Vermaelen.

Hôm thứ Năm vừa qua (7/8), HLV Arsene Wenger đã cho biết, Man Utd là một trong những đại diện muốn có được sự phục vụ của Vermaelen. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp khẳng định sẽ bán trung vệ người Bỉ cho CLB ngoài Premier League.

HLV Wenger khẳng định trước báo giới: "Tôi đã nhận được những lời đề nghị từ các CLB nước ngoài và đó là điều lý tưởng. Chúng tôi sẽ bán Vermaelen cho một đội bóng nước ngoài. Chúng tôi thật khó để có thể làm hài lòng cậu ấy".

Báo chí Anh đồng loạt khẳng định trong tối ngày 8/8, Vermaelen đã đồng ý các thoả thuận để ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Barcelona. Được biết, Vermaelen sẽ phải trải qua cuộc kiểm tra y tế trước khi chính thức ký hợp đồng. Dự kiến, Barca sẽ hoàn thành bản hợp đồng này trong vòng 24 giờ tới đây.