Manchester United lép vế trong đội hình tiêu biểu Premier League 2013/2014

Đỗ Thùy DươngCập nhật 19:21 ngày 24/04/2014

Dù mùa giải chưa kết thúc nhưng trang The Goal đã công bố đội hình tiêu biểu của Premier League 2013/2014.

‘ Đội hình tiêu biểu Premier League mùa giải 2013/2014 Thủ môn David de Gea (Manchester United)

Không phải Petr Cech (Chelsea) hay Mignolet (Liverpool), David de Gea (Manchester United) mới là thủ môn được các độc giả của Goal bầu chọn là thủ thành xuất sắc nhất Premier League 2013/2014. Trong một mùa giải đen tối, De Gea có lẽ là điểm sáng duy nhất của M.U tại mùa giải này.

‘ De Gea, điểm sáng duy nhất của M.U mùa giải năm nay

Hàng hậu vệ Seamus Coleman, Gary Cahill, John Terry, Luke Shaw

Không còn duy trì được phong độ đỉnh cao như vài mùa giải trước do ảnh hưởng của tuổi tác song trung vệ đội trưởng của Chelsea, John Terry vẫn có mặt trong danh sách đội hình tiêu biểu Premier League 2013/2014 của The Goal. Anh lọt vào đội hình này nhờ vào sự chắc chắn và ổn định trong cả mùa giải.

Người đồng đội của Terry tại Chelsea, trung vệ Gary Cahill với lối chơi kín kẽ và phong độ cao cũng đã được độc giả của The Goal ưu ái cho một suất trong đội hình tiêu biểu.

‘ Cặp trung vệ Terry và Cahill

Ở hai cánh có lẽ không ai xuất sắc hơn những nhân tố mới là Seamus Coleman (Everton) và Luke Shaw (Southampton). Phong độ ổn định, sức mạnh và kỹ thuật là những yếu tố đã giúp Seamus Coleman (Everton) vượt qua đối thủ nặng ký Azpilicueta (Chelsea) hay như giúp Luke Shaw (Southampton) qua mặt được người đàn anh Leighton Baines (Everton).

Hàng tiền vệ Lallana, Steven Gerrard, Yaya Toure, Eden Hazard

Rất dễ dàng cho độc giả của The Goal lựa chọn cặp tiền vệ trung tâm cho đội hình tiêu biểu Premier League 2013/2014 khi Steven GerrardYaya Toure đều có một phong độ rất thăng hoa cùng Liverpool và Man City.

Chơi ở trung tâm hàng tiền vệ Liverpool, với 13 bàn thắng, 9 đường chuyền cùng vài trò thủ tinh thần, Steven Gerrard là một trong những nhân tố quan trọng nhất cho vị trí số 1 của Quỷ đỏ vùng Merseyside sau 35 vòng đấu.

‘ Gerrard đang "hồi xuân"

Giống như Steven Gerrard, Yaya Toure cũng là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình Man City. Đóng vai trò chủ chốt cho vị trí cầu nối giữa hàng công và tiền vệ Man City, Yaya Toure ghi đến 18 bàn thắng tại Premier League mùa giải này, tỷ lệ ghi bàn cao không kém gì một tiền đạo.

Phong độ xuất thần trong cả mùa giải đã giúp tài năng trẻ Adam Lallana (Southampton) lọt vào “mắt xanh” của The Goal cho vị trí tiền vệ cánh phải. Adam Lallana đã ghi được tổng cộng 10 bàn thắng cùng 6 đường chuyền thành bàn trong mùa giải năm nay, đóng góp không nhỏ cho vị trí thứ 8 của Southampton.

Trong khi đó, Eden Hazard hoàn toàn xứng cho vị trí tiền vệ cánh trái xuất sắc nhất mùa giải khi đối thủ của tiền vệ người Bỉ, David Silva không có được phong độ ổn định trong mùa giải năm nay.

Hàng tiền đạo Daniel Sturridge và Luis Suarez

Với tổng cộng 53 bàn thắng, không cặp tiền đạo nào có thể xuất sắc hơn bộ đôi Daniel Sturridge (23 bàn) và Luis Suarez (30 bàn) trong mùa giải Premier League 2013/2014.