Manchester United quyết mua Gareth Bale với giá 90 triệu USD

Kim Dung (dịch)Cập nhật 14:54 ngày 19/07/2013

 Sau khi bị Bayern Munich qua mặt trong thương vụ mua ngôi sao trẻ Thiago Alcantara, Manchester United đang thể hiện quyết tâm rất lớn cho mục tiêu mang tiền đạo Gareth Bale về sân Old Trafford mùa hè này khi đưa ra mức giá 90 triệu USD.

Cụ thể, các ông chủ người Mỹ đã tuyên bố sẽ bơm tiền không giới hạn cho HLV David Moyes để tuyển quân cho mùa chuyển nhượng năm nay. Đây được coi là hành động trấn an dư luận của gia đình nhà Glazer sau khi Quỷ đỏ đang bị rất nhiều chỉ trích về sự ngập ngừng, thiếu quyết đoán cho các mục tiêu chuyển nhương.

Tính đến thời điểm hiện tại, M.U chỉ chiêu mộ được thành công duy nhất hậu vệ người Uruguay Guillermo Varela với mức giá 2 triệu bảng, quá ít ỏi cho danh sách hàng loạt các ngôi sao được Quỷ Đỏ đưa vào tầm ngắm: Leighton Baines, Marquinho, Ronaldo…

"Điều tuyệt vời là ở M.U, các ông chủ nói rằng sẽ không có giới hạn ngân quỹ cho mùa chuyển nhượng này. Nếu tôi muốn mua cầu thủ nào, câu lạc bộ sẽ sẵn sàng đáp ứng”, HLV David Moyes cho biết.

Khi được hỏi về các mục tiêu sắp tới của M.U sau khi thất bại trong việc chiêu mộ Thiago Alcantara, chiến lược gia người Scotland khẳng định sẽ chỉ mua các cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Câu lạc bộ luôn nhắm đến những cầu thủ xuất sắc nhất. Tôi nghĩ điều quan trọng là thể hiện cho mọi người thấy M.U là đội bóng giàu truyền thống và luôn tiến về phía trước”, ông Moyes cho biết.

‘ M.U quyết tâm mua Gareth Bale với mức giá cao chót vót

Gareth Bale, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2012 – 2013 hoàn toàn đáp ứng các tiêu chuẩn về chuyên môn cũng như danh tiếng mà M.U cần vào thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, tương lai ngày một mờ mịt của Rooney cũng là yếu tố quan trọng cho việc Quỷ đỏ sẵn sàng bỏ 90 triệu USD để chiêu mộ tiền đạo người xứ Wales.

Nếu thương vụ mua Gareth Bale thành công thì đây sẽ là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử M.U vượt qua kỷ lục 30,75 triệu bảng mà chủ sân Old Trafford chi ra để mua tiền đạo Dimitar Berbatov. Một điệu rất thú vị là giống như Gareth Bale, Dimitar Berbatov cũng là cầu thủ của Tottenham trước khi chuyển sang thi đấu cho M.U.