Messi đập tan tin đồn mâu thuẫn với HLV Martino

Phương Nguyên (Theo Sport)Cập nhật 16:22 ngày 25/09/2013

 Trong phát biểu mới đây, Leo Messi đã đập tan những tin đồn cho rằng anh thể hiện thái độ bất mãn với HLV Tata Martino vì mâu thuẫn.

Trong chiến thắng 4-1 trước Real Sociedad diễn ra rạng sáng nay (25/9), Leo Messi chính là người đã ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Barcelona. Tuy nhiên, Messi đã bị HLV Tata Martino thay ra ở phút 81 của trận đấu.

Ngay sau đó, báo chí đã đồn đoán rằng ngôi sao người Argentina tỏ thái độ bất mãn với vị chiến lược gia đồng hương.

‘ Messi đã lên tiếng đập tan những tin đồn về mâu thuẫn với HLV Martino. (Ảnh: AP)

Tuy nhiên ngay sau đó, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đã có những phát biểu được đăng trên mạng xã hội facebook để giải thích về vấn đề trên. Theo đó, Leo Messi đã tỏ ra bức xúc trước những cáo buộc của giới truyền thông cho rằng anh có mâu thuẫn với HLV Martino.

"Tôi không có ý định thực hiện bất cứ hành động bất mãn thiếu tôn trọng nào với HLV Martino khi tôi bị thay ra", Leo Messi giải thích trên trang facebook cá nhân. Anh tiếp tục: "Không ai thích được thay ra nhưng tôi phải chấp nhận vì đó là quyết định của HLV và đó là quyết định tốt nhất cho đội bóng".

Trong một diễn biến khác, HLV Tata Martino cũng đã đăng đàn để giải thích lí do vì sao ông thay Messi.

‘ HLV Martino: "Tôi phải giữ sức cho Messi". (Ảnh: AFP)

Theo đó, chiến lược gia 51 tuổi này cho rằng: “Messi chẳng bao giờ muốn bị thay ra cả. Nhưng nhiệm vụ của tôi là phải giữ sức cho anh ấy. Vì vậy tôi buộc phải thay Messi ra. Cách nghĩ của tôi sẽ không đổi. Tôi đã nhấn mạnh rất nhiều lần về phong cách tôi muốn áp dụng cho Barca. Và hi vọng mọi người sẽ thấy rõ điều đó ở trận đấu vừa qua”.

Với chiến thắng trước Real Sociedad vừa qua, Barca đang giữ vững ngôi đầu với 6 chiến thắng liên tiếp. Với kết quả này, HLV Martino chỉ còn cách kỷ lục lịch sử nếu giúp Barca giành chiến thắng tiếp theo tại vòng 7 La Liga. Hiện tại, trong 82 mùa giải trước đây mà Barca đá ở Liga, chỉ có 5 HLV từng toàn thắng ở 6 lượt trận đầu tiên. Đó là James Bellamy (1929-30), Johan Cruyff (1990-91), Louis van Gaal (1997-98), Josep Guardiola (2009-10) và Tito Vilanova (2012-13).