Mourinho chê các ngôi sao Chelsea

M.N (dịch)Cập nhật 11:16 ngày 05/06/2013

Mourinho cho biết Chelsea cần phải cải thiện nhiều. (Ảnh minh hoạ)

 Ngay sau khi nhận chức HLV Chelsea, Jose Mourinho đã đưa ra nhận định đầu tiên của mình về đội bóng nhà giàu thành London. Và đó là một lời chê dành cho các ngôi sao của sân Stamford Bridge: Các cậu chưa đủ tốt đâu!

Ngài Đặc Biệt tỏ ra không hài lòng với việc Chelsea có thành tích vô cùng đáng thất vọng tại Premier League trong vài năm trở lại đây.

Và vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã lên tiếng cảnh tỉnh các học trò rằng họ cần phải làm việc nỗ lực hơn để đưa The Blues trở lại cạnh tranh cho ngai vàng của giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù.

Trong một bài phát biểu mới đây, Jose Mourinho cho hay: “Chelsea cần phải cải thiện phong độ hơn nữa bởi trong 2 năm trở lại đây chúng tôi đều có thành tích tồi tại Premier League. Nếu không vô địch Champions League 2011-12, Chelsea thậm chí đã không thể góp mặt tại giải đấu này ở mùa giải vừa qua. Và chúng tôi cũng đã phải chiến đấu tới trận cuối cùng của Premier League 2012-13 để đảm bảo một suất dự Champions League ở mùa tới. Vì thế, tôi cho rằng Chelsea cần phải nỗ lực hơn nữa”.

Phát ngôn của HLV Jose Mourinho khiến nhiều người nghĩ về một cuộc “thay máu” tại sân Stamford Bridge như lần đầu ông này tới đây. Còn nhớ, năm 2004, khi vừa cập bến Chelsea từ Porto, Ngài Đặc Biệt đã lập tức tiến hành nhiều thương vụ “bom tấn” trên thị trường chuyển nhượng.

Song, có vẻ như, lần trở lại này của Jose Mourinho sẽ là một câu chuyện khác. Ông nhanh chóng phủ nhận việc “chi đậm” trên thị trường chuyển nhượng hè này.

Mou nói: “Khi tôi nói đến việc cải thiện phong độ, nhiều người đã nghĩ ngay tới việc Chelsea phải chi bao nhiêu tiền trên thị trường chuyển nhượng. Mua thêm cầu thủ để tăng cường sức mạnh cho đội bóng cũng là điều tốt nhưng trước đó, tôi phải cải thiện được tình hình bằng chính khả năng của tôi cùng với những con người hiện có”.

“Chúng tôi cần phải làm việc chăm chỉ, chuyên nghiệp và giúp đội bóng chơi tốt hơn. Mỗi cá nhân ở Chelsea đều cần phải nỗ lực và khi tổng hợp lại, sức mạnh sẽ được tăng cường rất đáng kể. Chelsea đang thiếu khát khao chiến thắng. Và tôi biết rằng chiến thắng sẽ làm nên điều kì diệu. Khi giành trọn 3 điểm sau mỗi trận đấu, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy mệt mỏi. Cảm xúc hân hoan vui sướng luôn mạnh mẽ hơn sự cực nhọc”, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết thêm.