Mourinho giải thích lí do không giữ Lukaku ở lại Chelsea

AQCập nhật 15:50 ngày 31/07/2014

Ngay sau khi Lukaku chuyển đến Everton từ Chelsea với bản hợp đồng trị giá 28 triệu Bảng, HLV Jose Mourinho đã chia sẻ lí do vì sao để tiền đạo tiềm năng của The Blues ra đi.

Đội bóng vùng Merseyside, Everton vừa hoàn tất hợp đồng trị giá 28 triệu Bảng tuyển mộ tiền đạo người Bỉ, Romelu Lukaku từ Chelsea. Theo đó, Lukaku sẽ gia nhập Everton với bản hợp đồng 5 năm và hưởng mức lương 75.000 bảng/tuần trong màu áo The Toffees.

Ngôi sao 21 tuổi người Bỉ thi đấu rất thành công theo hợp đồng cho mượn tại đội bóng chủ sân Goodison Park ở mùa giải vừa qua, ghi 15 bàn thắng tại Premier League trong 31 trận sau khi gia nhập CLB vào ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng.

‘ Thầy trò Mourinho - Lukaku những ngày "mặn nồng"

Bản thân Lukaku sau khi gia nhập Everton đã chia sẻ: “Tôi vui mừng khi tiếp tục thi đấu cho Everton. Tôi đã có mùa giải tuyệt vời ở đây và tình cảm tốt với ban huấn luyện, người hâm mộ. Hy vọng tôi sẽ tiếp tục thành công với Everton”.

Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng Jose Mourinho cùng ban lãnh đạo Chelsea cần giữ tiền đạo tiềm năng như Lukaku ở lại Stamford Bridge. Tuy nhiên, Jose Mourinho luôn có lí do của mình với mọi quyết định trong công việc.

“Lukaku chưa sẵn sàng với Chelsea. Cậu ấy không có động lực cao để cạnh tranh cùng các tiền đạo khác ở Chelsea vì thế rất khó để gọi Lukaku trở lại”, HLV Mourinho chia sẻ.

Cùng với đó, chiến lược gia người Bồ cũng dành những lời chúc cho cậu học trò cũ: “Điều quan trọng là cậu ta được hạnh phúc. Lukaku là một đứa trẻ ngoan và có cách suy nghĩ riêng về sự nghiệp của mình. Tôi mong cậu ấy sẽ thành công và hạnh phúc với Everton”.

‘Lukaku đã thuộc về Everton

Bản thân Lukaku chia sẻ về quyết định của mình khi gia nhập Everton rằng: "Tôi đã quyết định rất nhanh chóng và tôi muốn trở lại đây (Everton). Tôi mới 21 tuổi và tôi cần phải thi đấu ở đỉnh cao với một đội bóng xuất sắc. Tôi thấy mình cần thiết được ở nơi mà mình thấy có giá trị".

"Tôi có sự tin tưởng của những CĐV nơi đây. Tôi trở lại vì tôi thuộc về đội bóng này", tiền đạo trẻ người Bỉ khẳng định.