Mourinho "thất vọng" vì kỷ lục ghi bàn của Klose tại World Cup

H.M (dịch)Cập nhật 19:30 ngày 10/07/2014

HLV Mourinho cho rằng mặc dù đã xô đổ kỷ lục ghi bàn ở World Cup của “Người ngoài hành tinh” Ronaldo, tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng Klose sánh ngang với “số 9” xuất sắc nhất thế giới trong khoảng 20 năm trở lại đây.

Với bàn thắng ghi được trong trận Đức vùi dập Brazil 7-1, Miroslav Klose đã chính thức đi vào lịch sử giải bóng đá lớn nhất hành tinh với tư cách là người ghi nhiều bàn thắng nhất (16 bàn). Điều đó đồng nghĩa rằng kỷ lục 15 bàn trước đó của “Người ngoài hành tinh” đã chính thức bị xô đổ.

‘ Với Mourinho, "Người ngoài hành tinh" Ronaldo mới là tay săn bàn vĩ đại nhất trong khoảng 2 thập kỷ trở lại đây.

Tuy nhiên, không phải ai cũng tỏ ra hào hức với kỷ lục mới được chân sút 36 tuổi người Đức này xác lập. Bởi lẽ, những bàn thắng của Klose hầu hết được thực hiện trong vòng cấm chứ không phải những tuyệt phẩm dội bom, những cú “dắt mũi” cả hàng phòng ngự đối phương như Ronaldo.

Và một trong số những người tỏ ra “thất vọng” với thành tích của Klose chính là HLV Jose Mourinho. Vị chiến lược gia tài năng người BĐN cho rằng Klose sẽ không bao giờ sánh được với Ronaldo dù cho đã có được nhiều bàn thắng hơn tại World Cup.

Ông tỏ ra thất vọng vì việc kỷ lục của Ronaldo bị xô đổ bởi theo ông đây là mẫu cầu thủ số 9 xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Mourinho nói với báo chí: “Xin ngả mũ trước Klose. Tôi thực sự rất khâm phục thành tích mà cậu ấy đã đạt được nhưng thực sự, cầu thủ mà theo tôi là xuất sắc nhất thế giới chính là người đã xô đổ kỷ lục của Maradona, Ronaldo.

“Tôi tin rằng Ronaldo là chân sút vĩ đại nhất thế giới trong hai thập kỷ trở lại đây – ít nhất cậu ấy đã không để mất danh xưng xuất sắc nhất thế giới trong 20 năm”, Mourinho cho biết thêm.