M.U - Liverpool: Derby nước Anh qua những con số

Thể thao VTV Cập nhật 07:45 ngày 15/03/2014

NHM đang háo hức chờ đợi cuộc đối đầu giữa M.U và Liverpool tại Old Trafford cuối tuần này.

Thù hận kéo dài hàng trăm năm giữa 2 bên khiến trận derby nước Anh luôn nóng bỏng. Cùng VTV Online điểm qua trận derby nước Anh diễn ra cuối tuần này giữa M.U và Liverpool qua những con số ấn tượng dưới đây.

Trong khi Liverpool đã và đang mở đến chức vô địch Premier League trong kỷ nguyên thống trị của thành Manchester thì M.U đang tìm cách chạy trốn một cái kết thảm hại trong mùa giải đầu tiên của David Moyes. Chính vì đó, cuộc chiến của Liverpool và M.U tại Old Trafford cuối tuần này, ngoài sự thù địch còn có cả những toan tính như một bước ngoặt cho cả mùa giải.

Nếu như Liverpool là thế lực số 1 của bóng đá Anh những năm 1970-1990 của thế kỉ trước và giành tới 18 chức VĐQG trong lịch sử, thì M.U chính đội bóng gây ấn tượng mạnh trong lòng NHM trong những năm 90 của thế kỷ trước. 13 chức vô địch giải Ngoại hạng dưới thời Sir Alex đã giúp Red Devils trở thành đội bóng giàu thành tích nhất tại nước Anh với tổng cộng 20 chức VĐQG.

Thế nhưng sự thù địch giữa M.U và Liverpool không chỉ bắt nguồn từ sự cạnh tranh trên sân cỏ, còn rất nhiều yếu tố khác khiến trận derby nước Anh luôn nóng bỏng. Các cầu thủ luôn thi đấu với hơn 100% quyết tâm mỗi khi vào trận, còn trên khán đài các CĐV trung thành của 2 bên sẵn sàng lao vào nhau hoặc dành cho đối thủ những lời sỉ vả không thương tiếc.

Cùng VTV Online điểm qua trận derby nước Anh diễn ra cuối tuần này giữa M.U và Liverpool qua những con số ấn tượng trong VIDEO dưới đây.