Murray ấp ủ giấc mơ "ông chủ khách sạn"

Khánh Nguyễn (Theo Daily Mail)Cập nhật 07:42 ngày 28/02/2013

Murray trở thành ông chủ mới của khách sạn Cromlix House (Ảnh: PA)

[]  Sau khi mua lại khách sạn Cromlix House, Andy Murray bắt tay vào việc nâng tầm căn biệt thự này thành một trong những khách sạn sang trọng nhất vùng Stirlingshire.

Tay vợt vô địch Olympic và US Open, Andy Murray đã quyết định chi 1,8 triệu Bảng Anh để trở thành chủ sở hữu mới của khách sạn Cromlix House. Cromlix House nằm ở Dunblane, quê nhà của Murray và cũng là nơi tổ chức lễ cưới của anh trai Jamie và chị dâu Alejandra Gutierrez hồi năm 2010.

“Tôi muốn nâng cấp Cromlix trở thành một trong những khách sạn sang trọng hàng đầu tại trung tâm Bunblane để thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch. Qua đó, người dân trong vùng sẽ có thêm công ăn việc làm và phần nào phụ trợ cho các lĩnh vực kinh doanh trong vùng phát triển. Tôi rất vui vì đã đóng góp một phần nhỏ bé cho quê nhà, nơi tôi đã sinh ra và lớn lên”, Murray chia sẻ về mục đích của kế hoạch cải tạo Cromlix Home.

‘ Quang cảnh bên ngoài khách sạn Cromlix House

Khách sạn Cromlix House có địa thế đẹp với nhiều thắng cảnh tự nhiên. Bao quanh khách sạn là vườn, rừng cây và hồ nuôi cá hồi với tổng diện tích lên tới 180.000 m2. Hiện khách sạn có 14 dãy phòng ngủ, 1 phòng cầu nguyện, 2 phòng vẽ, 1 phòng hòa nhạc, phòng ăn, thư viện, phòng họp và đại sảnh. Tuy nhiên, Andy Murray vẫn chưa hài lòng về công năng và thiết kế của khách sạn. Ngôi sao quần vợt 25 tuổi người Scotland sẽ mở rộng và cải tạo lại để biến Cromlix Home thành điểm đến lí tưởng cho khách du lịch trước thềm Ryder Cup 2014.

Tỏ ra khá am hiểu về lĩnh vực kinh doanh khách sạn – du lịch, Andy Murray nhanh chóng xây dựng ê-kíp tư vấn và kinh doanh trong những thơi điểm tay vợt số 1 Vương quốc Anh bận du đấu. Với việc hợp tác với bếp trưởng Albert Roux – ông chủ của nhà hàng Le Gavroche nổi tiếng ở London, cùng đội ngũ chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực quản l‎ý và kinh doanh khách sạn (ICMI), Murray rất tự tin vào khả năng thành công của dự án anh đang theo đuổi.

‘ Murray (trái) và bạn gái trong đám cưới của anh trai Jamie tổ chức tại khách sạn Cromlix Home

Sau khi hay tin Murray sẽ sửa lại Cromlix Home trở thành khách sạn 5 sao, chủ cũ của căn biệt thự là gia đình Eden cũng rất lấy làm hài lòng về mục đích cao đẹp của tay vợt 25 tuổi này. Gia đình Eden đánh giá cao mục đích vì cộng đồng trong định hướng kinh doanh của Murray tin rằng Murray sẽ mở ra trang mới cho Cromlix Home sau 30 năm gia đình Eden cai quản.