"Người nhện" Van der Sar trở lại Old Trafford, làm "phó tướng" cho Van Gaal?

H.M (dịch)Cập nhật 09:03 ngày 15/05/2014

Rất có khả năng, Van der Sar sẽ trở lại với sân Old Trafford để giúp sức cho ông thầy cũ Louis van Gaal.

Cựu thủ thành số 1 của sân Old Trafford – Edwin van der Sar nhiều khả năng sẽ trở lại với đội bóng cũ Man Utd để làm công tác huấn luyện dưới trướng của HLV Louis van Gaal.

Báo chí Anh cho hay, HLV Louis van Gaal gần như chắc chắn sẽ tới với sân Old Trafford ngay khi chiến dịch World Cup của ĐTQG Hà Lan kết thúc. Và ông dường như sẽ phải tuyển thêm các cộng sự mới khi ê-kip của HLV David Moyes đều đã lần lượt nói lời chia tay với Man Utd.

Khi đó, Edwin van der Sar có thể là phương án khả dĩ nếu thực sự ông Louis van Gaal cần tới sự giúp sức. Van der Sar từng có kinh nghiệm huấn luyện tại Man Utd dưới thời HLV Alex Ferguson sau khi anh treo găng năm 2011 nhưng sau đó đã từ bỏ công việc này vì lý do muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Cựu danh thủ người Hà Lan hiện tại đã học xong tấm bằng Thạc sĩ về quản lý thể thao và đang làm giám đốc Marketing cho CLB Ajax. Tuy nhiên, Van Gaal, người đã từng huấn luyện Van der Sar tại Ajax giành Champions League năm 1995, hoàn toàn có thể thuyết phục “người nhện” trở lại với sân Old Trafford.

Ngoài ra, giới thạo tin cho hay, Van Gaal cũng đang đàm phán với Ryan Giggs, người đang là HLV tạm quyền tại Man Utd sau khi CLB này sa thải HLV David Moyes. Có vẻ như, ông Van Gaal đang rất muốn giữ được huyền thoại này ở lại với sân Old Trafford ngay cả khi anh chuyển qua một lĩnh vực hoàn toàn mới – làm HLV.

Song, cũng có ý kiến cho rằng, mong muốn của Louis van Gaal sẽ bất thành bởi cách đây không lâu, đích thân Ryan Giggs đã lên tiếng cho biết anh muốn khởi nghiệp HLV ở một nơi khác trước khi thành danh và có thể quay trở lại dẫn dắt Man Utd trong một tương lai không xa.