"Người thừa" của Arsenal vẫn "đắt khách" tại La Liga

M.N (dịch)Cập nhật 15:45 ngày 25/11/2013

 Hậu vệ 27 tuổi đang khoác áo Pháo Thủ - Nacho Monreal, đang nhận được sự chú ý lớn từ 3 CLB tại quê nhà sau quãng thời gian bị “ghẻ lạnh” tại Emirates.

Được đưa về Arsenal hồi tháng 1 trong bối cảnh đội bóng khu Bắc London vừa bị “cơn bão” chấn thương càn quét, tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, tiền vệ người TBN vẫn chưa thoát khỏi phận làm “kép phụ”.

‘ Nacho Monreal sẽ có cơ hội tốt hơn để dự World Cup 2014 nếu "về quê" và thi đấu tốt tại La Liga

HLV Arsene Wenger dường như ưa thích sử dụng Kieran Gibbs bên hành lang cánh trái, do đó, bản hợp đồng trị giá 8.5 triệu bảng mà ông mang về hồi tháng 1 vẫn chưa có “đất dụng võ” nhiều cho lắm.

Dù rằng mới đây, Monreal đã tái khẳng định rằng anh muốn được ở lại và cạnh tranh một vị trí chính thức tại Emirates, tuy nhiên, điều đó không thể ngăn được việc những CLB từ La Liga chú ý tới anh và đang ráo riết chuẩn bị đưa tiền vệ 27 tuổi người TBN này về lại quê hương.

Những cái tên đang nhòm ngó Nacho Monreal lúc này gồm có Valencia, Real Sociedad và Granada. Và xét về mặt cơ hội, cả 3 đội bóng nói trên đều có thể giành người từ Arsenal.

HLV Arsene Wenger, sau khi chi tới 42 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng, dường như đã bắt đầu hiểu được sự khác biệt giữa việc “mua tài năng (lớn)” và “tự tạo ra tài năng (nhỏ)”. Do đó, giới chuyên gia cho rằng, bằng thành tích ấn tượng của The Gunners thời gian qua, HLV Arsene Wenger sẽ không khó để thuyết phục được BLĐ CLB chi thêm tiền trong “chợ Đông”.

Bên cạnh đó, bản thân Nacho Monreal chắc cũng hiểu rằng, thời gian dành cho anh đang ngày càng ngắn lại. Nếu tiếp tục mài đũng quần trên băng ghế dự bị, hậu vệ 27 tuổi này nên chấm dứt ngay giấc mơ được khoác áo ĐTQG và thi đấu tại World Cup 2014. Valencia, Real Sociedad hay Granada hiện không thể so với Arsenal về sức mạnh và tầm vóc, tuy nhiên, “thằng chột làm vua xứ mù”. Nếu trở về với giải đấu quê hương, biết đâu, mùa hè năm sau, Nacho Monreal sẽ có tên trong danh sách 30 cầu thủ tới Brazil cùng HLV Del Bosque?