"Nhờ" David Moyes, Real vượt mặt Man Utd trên BXH giá trị thương hiệu

H.M (dịch)Cập nhật 10:37 ngày 26/05/2014

Theo một thống kê mới đây, giá trị thương hiệu của Man Utd đã tụt giảm mạnh sau một mùa giải bết bát, trong khi đó, Real Madrid lại có sự tăng trưởng đáng kể với thành công là hoàn thành giấc mơ La Decima tại Champions League.

Sau một mùa giải chuyển giao quyền lực tại sân Old Trafford, giá trị thương hiệu của Man Utd đã rớt giá thảm hại. Điều này là kết quả của việc Man Utd trắng tay “toàn tập” dù trước đó họ đang là những người thống trị Premier League – giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

‘ Man Utd "xuống dốc không phanh" trên BXH giá trị thương hiệu các CLB đắt giá nhất hành tinh

Cụ thể, hãng định giá thương hiệu Brand Finance đã đưa ra con số 439 triệu bảng cho giá trị của đội chủ sân Old Trafford - giảm gần 60 triệu bảng so với năm 2013.

‘ Quỷ đỏ đã đánh mất vị trí thứ 2 vào tay Real Madrid

Chính sự tụt giảm lớn này của Man Utd khiến họ chính thức bị Real vượt mặt. Với cú đúp danh hiệu ở mùa giải này mà đỉnh cao là chức vô địch Champions League, Los Blancos được định giá 456 triệu bảng, để chính thức chiếm trọn ngôi vị Á quân trên BXH những CLB đắt giá nhất hành tinh. Ở ngôi vị đầu tiên vẫn là Bayern Munich, với 531 triệu bảng.

‘ Man City "giàu lên trông thấy" sau chức vô địch Premier League 2013/14

Trong khi đó, “nửa kia” của thành phố Manchester đang sống trong những ngày tươi đẹp khi nhờ chức vô địch Premier League mới giành được, The Citizens đã thăng hạng 3 bậc (từ hạng 8 lên hạng 5) trên BXH những CLB đắt giá nhất hành tinh. Nhà đương kim vô địch Premier League có giá trị thương hiệu ước tính 303 triệu bảng.

Ngoài 2 đội bóng thành Manchester, các “ông lớn” khác của nước Anh như Arsenal, Chelsea và Liverpool đều có mặt ở nhóm 10 thương hiệu bóng đá lớn nhất thế giới. Barca dù trải qua một năm thất vọng nhưng tiếp tục bảo toàn được vị trí thứ 4. Tương tự là trường hợp của Dortmund ở vị trí thứ 9.