Những cầu thủ có màn "hồi sinh" ấn tượng

AQ (Theo Goal)Cập nhật 11:20 ngày 27/09/2013

 Ramsey, De Rossi hay Callejon đang hồi sinh hết sức mạnh mẽ tại mùa giải mới. Hãy cùng điểm qua những cầu thủ có màn "hồi sinh" ấn tượng nhất tại mùa giải năm nay.

Họ đã từng là những cái tên tạo ra không ít thất vọng trong mùa giải trước, nhưng đã thực sự trở lại là chính mình kể từ đầu mùa giải mới.

Ricardo Alvarez (Inter Milan)

‘ Khiêm tốn mà nói thì Alvarez đang là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất tại Serie A năm nay. Tự tin mà nói thì anh chính là người có phong độ cao nhất.


Chuyển đến Inter Milan từ Velez Sarsfield (Argentina) ba năm trước, Ricky được kỳ vọng sẽ là một “Siêu Ricky” mới của bóng đá Ý – biệt danh này trước đây được đặt cho Ricardo Kaka. Nhưng những gì anh thể hiện trong hai mùa bóng qua là khá đáng thất vọng so với tiềm năng thực thụ.

Bước vào triều đại mới của HLV Walter Mazzarri, từ cảnh suýt bị rao bán, giờ đây anh chiếm một suất đá chính với sự sáng tạo, đột phá và càn lướt tuyệt vời ở vai trò tiền vệ tấn công. Sau 4 trận, Alvarez có 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo.

Daniele De Rossi (AS Roma)

‘ Sau một mùa giải được chú ý nhờ sự tỏa sáng ở ĐTQG cũng như những màn cãi vã với HLV Zdenek Zeman nhiều hơn là chơi tốt ở cấp CLB, anh đã tỏa sáng khi được Rudi Garcia đặt trọn niềm tin ở trung tâm hàng tiền vệ.


Sẽ không quá khi nói De Rossi đang là một “buồng phổi” thực thụ trong lối chơi của đội bóng thủ đô. Trung bình mỗi trận anh chuyền 81 lần, độ chính xác 90.7% - những chỉ số của các cầu thủ...Barcelona.

Giuseppe Rossi (Fiorentina)

‘ Cựu cầu thủ của ManchesterUnited đã có hai năm cực kỳ đáng quên khi dành phần lớn thời gian để... hồi phục chấn thương chứ không phải đá bóng. Anh chỉ chơi 9 trận cho Villareal và 1 trận cho Fiorentina trong thời gian ấy.


Nhưng Rossi đã trở lại và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Chính anh mới đang là trụ cột hàng công Fiorentina thời kỳ “hậu Jovetic”, chứ không phải tân binh giá trị kỷ lục Mario Gomez. Rossi đã có 4 bàn sau 4 trận đã qua - một thành tích tuyệt vời. Lúc này, Brazil 2014 đang vẫy gọi Rossi...

Jose Callejon (Napoli)

‘ Người ta thường đùa rằng, các cầu thủ của lò Castilla muốn “phất” thì phải... rời khỏi Real Madrid. Lời nguyền này đang trở thành hiện thực trong trường hợp của Jose Callejon.


Sau hai mùa giải không đến nỗi tệ trong màu áo Real Madrid với 20 bàn, 6 pha kiến tạo sau 76 trận, Callejon trở thành nạn nhân của chính sách Galacticos khi anh phải ra đi nhằm “dọn chỗ” cho các ngôi sao khác.

Rafael Benitez nhanh chóng đưa Callejon về sân San Paolo, để anh đá chính và cầu thủ người Tây Ban Nha đang đền đáp xuất sắc niềm tin của ông thầy khi ghi 3 bàn kể từ đầu mùa giải.

Nuri Sahin (Dortmund)

‘ Từ vị thế là đội trưởng đội đương kim vô địch một quốc gia, cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ đã chu du qua Real Madrid và Liverpool để rồi thảm hại quay về chốn cũ khi kỹ năng chơi bóng cũng như tinh thần đã sụt giảm đáng kể.


Rất may là tại Dortmund, anh được giang tay chào đón và đã phục hồi phong độ để chiếm một suất đá chính khi Ilkay Guendogan chấn thương ở mùa giải này.

Aaron Ramsey (Arsenal)

‘ Người ta thường đùa rằng Ramsey chỉ ghi bàn khi... sắp có người nổi tiếng tử nạn, nhưng giờ đây anh ghi bàn mọi lúc, mọi đấu trường chứ không cần chờ “tin buồn” nào nữa.


Sau 8 trận đấu, Ramsey có 7 bàn thắng, tắc bóng 5.2 lần/trận và thay thế xuất sắc vai trò của Mikel Arteta. Không nói quá khi cho rằng cầu thủ Xứ Wales đang khiến cho cả Arteta, Jack Wilshere và Mathieu Flamini phải cạnh tranh cho một vị trí tiền vệ trung tâm còn lại.