Những dấu ấn Công Vinh để lại ở Sapporo

AQ (Theo Goal)Cập nhật 14:18 ngày 25/11/2013

 Công Vinh đã có những ngày tháng đặt dấu ấn trên đất Nhật Bản và hãy cùng điểm lại 5 điểm nhấn nổi bật của tiền đạo xứ Nghệ trong màu áo Consadole Sapporo.

Lê Công Vinh gia nhập đội bóng ở J-League 2 Consadole Sapporo là một trong những sự kiện nổi bất nhất của bóng đá Việt Nam năm 2013. Mặc dù không thể giúp Sapporo giành vé lên hạng nhưng trong 4 tháng thi đấu ở Nhật, tiền đạo xứ Nghệ đã để lại không ít dấu ấn.

1. Ra mắt Sapporo và J-League 2

‘ Mặc dù đã ký hợp đồng (cho mượn) và chuyển tới Sapporo từ đầu tháng Tám nhưng phải đến ngày 21/8, Công Vinh mới có màn ra mắt CLB mới và các khán giả tại J-League 2. Đó là trận đấu ở vòng 30 gặp Ehime, Công Vinh lần đầu được tung vào sân ở phút thứ 85 của trận đấu để thay Uchimura.


Mặc dù góp mặt trên sân nhưng với thời gian quá ít, Công Vinh không thể đặt dấu ấn cho riêng mình nhưng đây vẫn là một màn ra mắt tốt đẹp của tiền đạo mang áo số 19 bởi trận này Sapporo đã thắng 3-0.

2. Lập cú đúp bàn thắng cho Sapporo

‘ Chưa được đá chính ở J-League 2 nhưng ở đấu trường Cúp Hoàng đế (Emperor Cup), Công Vinh vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối. Ở trận đấu vòng hai gặp Đại học Hokkaido, Công Vinh đã được xuất phát ngay từ đầu. Không phụ sự tin tưởng của ban huấn luyện, tiền đạo xứ Nghệ đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng, giúp Sapporo giành thắng lợi chung cuộc 4-1.


3. Lần đầu đá chính và ghi bàn đầu tiên ở J-League 2


Trận đấu với V-Varen Nagasaki ngày 22/9 sẽ là kỷ niệm khó quên đối với Lê Công Vinh. Ở trận đấu này, tiền đạo xứ Nghệ đã có lần đầu tiên được đá chính trong màu áo Sapporo ở sân chơi J-League 2. Ngay lập tức, Công Vinh để lại dấu ấn cho riêng mình với pha lập công đầu tiên tại giải đấu số 2 Nhật Bản với một cú đánh đầu cận thành ở phút 15. Tuy nhiên, đó chưa phải là kịch tính cuối cùng của trận đấu bởi phút 36, Công Vinh phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Rất may cho tiền đạo xứ Nghệ là tỉ số 1-0 được giữ nguyên tới hết trận.

4. Ghi bàn thắng thứ hai tại J.League 2


Sau bàn thắng đầu tiên, người hâm mộ rất kỳ vọng Công Vinh sẽ tiếp tục lập công ở J-League 2. Sự tin tưởng của người hâm mộ đã được đền đáp ở trận đấu vòng 40 (ngày 10/11) khi Công Vinh ghi bàn vào lưới Vissel Kobe – CLB đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng. Bàn thắng của Công Vinh được thực hiện rất gọn gàng trên chấm 11m ở phút thứ 37 sau khi một hậu vệ Kobe để bóng chạm tay trong vòng cấm. Điều ấn tượng là đây lại là bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang về 3 điểm cho Sapporo.

5. Suýt giúp CLB lọt vào vòng play-off lên hạng

‘ Với ba chiến thắng liên tiếp ở những vòng đấu cuối, Sapporo đã đứng sát nhóm có vé dự vòng play-off lên hạng. Với việc V-Varen Nagasaki đã để thua trận, Sapporo chỉ cần giành chiến thắng trước Giravanz Kitakyushu ở vòng đấu cuối là sẽ xếp hạng 6 chung cuộc, đồng nghĩa với một tấm vé dự vòng play-off lên hạng.


Sau 2/3 thời gian chơi bế tắc, Sapporo đã tung Công Vinh vào sân ở giữa hiệp hai hòng tạo bất ngờ. Ngay khi vào sân, tiền đạo xứ Nghệ đã khiến các khán giả phải tiếc nuối với cú sút phạt ngoài vòng cấm đưa bóng trúng xà ngang. Nếu đây là bàn thắng thì có lẽ với thế trận áp đảo trong những phút cuối, tấm vé tham dự vòng play-off lên hạng đã thuộc về Sapporo. Đáng tiếc, Sapporo chỉ có được một trận hòa và tiếp tục phải ở lại giải J-League 2 năm sau.