Những dấu son đáng nhớ của Puyol trong màu áo Barcelona

Khánh NguyễnCập nhật 17:45 ngày 05/03/2014

Puyol đã nói lời chia tay đội bóng anh đã gắn bó suốt 15 năm qua. Cùng VTV Online nhìn lại những dấu mốc đáng nhớ của trung vệ đội trưởng này trong màu áo Barcelona.

Năm nay 35 tuổi, thủ quân Puyol đã chính thức từ giã đội bóng đã gắn liền với tên tuổi và sự nghiệp của mình, từ thuở hàn vi, vào mùa Hè này. Tập luyện trong màu áo đội bóng xứ Catalan từ mùa giải 1996-1997, trung vệ có mái tóc xù nhanh chóng vươn lên đội hình Barcelona B chỉ một năm sau đó.

Kể từ khi gia nhập hàng ngũ Barcelona, Puyol đã cùng đội bóng trải qua bao thăng trầm. Những chấn thương không làm trung vệ có lối chơi quả cảm, máu lửa này chùn bước mà trái lại, đó là động lực để anh và các đồng đội gặt hái những thành công rực rỡ sau đó.

‘ Lần đầu tiên, chàng cầu thủ trẻ Puyol có vinh dự chơi bóng chuyên nghiệp trong đội 1 của Barca là ngày 2/10/1999, trận gặp Valladolid ở sân Zorrilla

‘ Puyol từng có dịp đối đầu với những huyền thoại tấn công của bóng đá thế giới. Figo là một trong số đó. Trước khi tiền vệ chạy cánh trứ danh này trở thành đồng đội của Puyol, cả hai đã có những cuộc đối đầu nảy lửa.

‘ Ngày 15/11/2000, hậu vệ trẻ Puyol vinh dự góp mặt trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha lần đầu tiên

‘ Puyol cùng với lứa tài năng trẻ của Barca đã trở thành dấu son chói lọi trong lịch sử Barca. Trong ảnh là Puyol (22 tuổi) và Xavi (20), đôi bạn thân cho tới tận bây giờ.

‘ Bàn thắng đầu tiên của Puyol trong màu áo Barca vào mùa giải 2001/02. Thật thú vị là pha ghi bàn ấy được ghi vào lưới của chính đội bóng đầu tiên mà Puyol đối đầu - Valladolid.

‘ Sau khi đánh bại Henry (Arsenal), Puyol nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League lần đầu tiên. Đây là danh hiệu Champions League thứ hai mà Barca có được.

‘ Pha ghi bàn của Puyol vào lưới ĐT Đức giúp ĐT Tây Ban Nha vào chung kết World Cup 2010, sau đó Puyol và các đồng đội nâng cao cúp vàng danh giá tại Nam Phi.

‘ Từng là đồng đội, sau này Pep Guardiola là HLV, là người thầy đã mang về nhiều danh hiệu vô địch cho Puyol nói riêng và Barca nói chung

‘ Puyol và Guardiola thời còn sát cánh nơi hàng thủ của Barca

‘ Gặp bao chấn thương tưởng chừng như không thể lấy lại phong độ, Puyol vẫn trở lại sân cỏ và cùng đồng đội mang vinh quang về cho Barca

‘ Puyol đã có 6 danh hiệu vô địch La Liga cùng với Barca