Những "hàng hot" trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông

L.Đ (Tổng hợp)Cập nhật 14:00 ngày 17/11/2013

 Dưới đây là những ngôi sao đang rục rịch tìm "bến đỗ" mới và có thể sẽ ra đi ngay trong tháng Giêng tới.

Những 'món hàng' ở thị trường chuyển nhượng mùa đông hiếm khi được đánh giá cao. Tuy nhiên trong mùa giải năm nay, đang có hàng loạt các ngôi sao "xếp hàng" chờ ra đi vì không được trọng dụng. Bên cạnh đó, cũng có những gương mặt đã quyết đi tìm những thử thách mới.

Julio Cesar – QPR

‘ Sau khi cùng ĐT Brazil đăng quang tại Confederations Cup 2013, Julio Cesar đã nhận được rất nhiều lời mời chào từ các đội bóng lớn trên khắp Châu Âu. Bản thân anh cũng muốn được ra đi bởi QPR đã xuống hạng. Tuy nhiên, chẳng hiểu vì lý do gì mà thủ thành người Brazil vẫn ở lại CLB và đang trải qua những ngày tháng khó khăn tại Championship khi chưa có một lần ra sân nào.


Nếu không muốn mất vị trí của mình ở ĐT Brazil tại World Cup 2014, Julio Cesar cần phải ra đi ngay trong tháng Giêng này. Nhiều tin đồn cho thấy Manchester City hiện đang là điểm đến lý tưởng của Cesar khi mà hai thủ thành của họ đều đang thi đấu không đạt yêu cầu. Bên cạnh đó, trở lại quê nhà Brazil cũng là một lựa chọn không tồi đối với anh.

Robert Lewandowski – Borussia Dortmund


Câu chuyện truyền kỳ về bến đỗ mới của Lewandowski chắc chắn sẽ kết thúc trong tháng Giêng tới. Mới đây, tiền đạo người Ba Lan đã đập tan những tin đồn cho rằng anh sẽ đầu quân cho Bayern khi tuyên bố: "Tôi sẽ đủ điều kiện ký hợp đồng với bất cứ CLB nào vào tháng Giêng năm 2014. Tôi chưa bao giờ khẳng định mình sẽ đầu quân cho Bayern… Tôi chỉ có thể khẳng định một ngày nào đó, tôi sẽ chơi bóng tại Premier League. Đó sẽ là một trải nghiệm cực kỳ hấp dẫn."

Ở mùa giải năm nay, Lewandowski vẫn chứng minh anh là một trong những chân sút đẳng cấp nhất tại Châu Âu với 13 pha lập công trên mọi đấu trường. Nhiều nguồn tin cho rằng ba đại gia của bóng đá Anh: Chelsea, Arsenal hay Manchester United vẫn chưa từ bỏ thương vụ này.

Hulk – Zenit St. Petersburg

‘ Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tạp chí twentyfour7 Football, Hulk đã để ngỏ khả năng rời Zenit St Petersburg trong mùa đông này và điểm đến của anh sẽ là Tottenham.


"Tôi đã học hỏi rất nhiều điều từ HLV Andre Villas-Boas tại Porto. Ông ấy áp dụng các chiến thuật theo cách rất thông minh… Tôi sẽ rất hạnh phúc nếu được làm việc với HLV Villas-Boas tại Anh. Thật tuyệt khi được thi đấu dưới sự chỉ đạo của ông ấy một lần nữa."

Trong mùa hè vừa qua, Spurs đã liên hệ với đội bóng nước Nga để hỏi mượn tiền đạo người Brazil nhưng không thành. Nhiều nguồn tin cho rằng Zenit sẽ để Hulk ra đi nếu nhận được 25 triệu bảng – một mức giá không quá cao với Tottenham – đội bóng đang gặp vấn đề với hàng công "cùn" ở mùa giải năm nay.

Javier Hernandez – Manchester United

‘ Những tin đồn về việc Javier Hernandez rời Manchester United đã có từ lâu. Ở mùa giải năm nay, những tin đồn ấy ngày càng xuất hiện nhiều hơn khi mà cơ hội ra sân của Chicharito ngày càng giảm bởi sự xuất sắc của bộ đôi Robin van Persie và Wayne Rooney. Anh mới chỉ ra sân có bốn lần tại Premier League mùa giải năm nay và ghi được một bàn thắng.


Theo một số nguồn tin thì tiền đạo người Mexico đang được Tottenham Hotspur nhắm đến nếu họ có thể "tống khứ" Emmanuel Adebayor trong tháng Giêng. Bên cạnh đó, Valencia đã theo đuổi anh suốt trong mùa hè vừa qua và họ vẫn chưa hề có ý đầu hàng trong thương vụ này.

Sami Khedira - Real Madrid

‘ Dù được ra sân đều đặn ở La Liga mùa giải năm nay nhưng khả năng ra đi của Khedira vẫn là rất cao. Giống như nhiều người, anh đang cảm thấy rất khó chịu vì giới truyền thông Tây Ban Nha.


Real Madrid cũng tiết lộ họ đã bán hụt tiền vệ người Đức trong mùa hè vừa qua. Bên cạnh đó, chính anh cũng thừa nhận sự quan tâm từ các đội bóng như Chelsea hay Manchester United. Vì thế, việc anh theo chân người đồng hương Mesut Ozil đến Premier League là hoàn toàn có thể xảy ra.

Mario Balotelli – AC Milan

‘ Sau khi thăng hoa ở nửa cuối mùa giải năm ngoái, Balotelli đang sa sút phong độ thảm hại ở mùa giải năm nay. Không những "tịt ngòi" trong năm trận liên tiếp của Milan trên mọi đấu trường, tiền đạo này còn tạo ấn tượng xấu khi lại gây rắc rối trên sân cỏ.


Mới đây, cựu giám đốc của Juventus nhận định Milan đã không còn là bến đỗ lý tưởng của Badboy. Ông cảm thấy anh đang bị các đồng đội cô lập ở trên sân. Bên cạnh đó, người đại diện của tiền đạo này - Mino Raiola đang có những động thái muốn đẩy thân chủ của mình ra đi. PSG và Chelsea đang là những điểm đến trong tầm ngắm của tay "siêu cò" này.

Leighton Baines - Everton

‘ Trong mùa hè vừa qua, Everton đã khẳng định Leighton Baines không phải để bán bất chấp sự quan tâm sát sao từ Manchester United.


Việc gia hạn hợp đồng của cầu thủ 28 tuổi này với Everton đang đi vào bế tắc bởi sự quan tâm của Man Utd. Nhiều khả năng, họ sẽ trở lại với thương vụ này vào tháng Giêng tới bởi họ vẫn cần một cá nhân xuất sắc nhằm thay thế vị trí của Evra đang có dấu hiệu đi xuống vì tuổi tác. Nhiều nguồn tin cho rằng, HLV David Moyes sẽ có được sự phục vụ của người học trò cũ nếu chấp nhận chi ra 15 triệu bảng.

Fabio Coentrao - Real Madrid

‘ Dưới triều đại của HLV Carlo Ancelotti, hậu vệ người Bồ Đào Nha mới chỉ có được bốn lần ra sân tại La Liga. Coentrao đã suýt chút nữa đầu quân cho Man Utd trong mùa hè vừa qua nếu các thủ tục giấy tờ giữa hai CLB không bị quá hạn. Anh cũng được xem là một trong những sự thay thế xứng đáng cho Evra của Quỷ Đỏ đã khá cao tuổi.


Một đội bóng khác cũng đã tham gia cuộc đua giành chữ ký của cầu thủ 25 tuổi này là Tottenham. HLV Villas-Boas đang không có một hậu vệ trái nào có thể đặt niềm tin trong đội hình. Về phần Coentrao, anh cũng cần ra đi để bảo vệ vị trí của mình khi mà ĐT Bồ Đào Nha đang ở cánh cửa play-off và có 50% cơ hội dự World Cup 2014.