Những khoảnh khắc đáng nhớ của Vidic với Man Utd

Trung KhánhCập nhật 11:44 ngày 07/02/2014

Vidic đã có 8 năm gắn bó, một khoảng thời gian chưa thể nói là dài so với các công thần khác nhưng cũng không hề ngắn, với biết bao kỷ niệm vui buồn với Man Utd.

So với những lão tướng từng có dịp sát cánh như Ryan Giggs, Paul Scholes, Gary Neville… khoảng thời gian 8 năm chưa bằng một nửa quãng thời gian các công thần trên cống hiến của Quỷ đỏ. Vidic cũng không thể so sánh với Ronaldo, Rooney về độ nổi tiếng hay khả năng ghi bàn. Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên Sir Alex lại tin tưởng trao băng thủ quân cho trung vệ người Serbia này. Vui có, buồn có, Vidic đã cùng các đồng đội ở Old Trafford trải qua đầy đủ các cung bậc cảm xúc kể từ khi gia nhập Quỷ đỏ đầu năm 2006 từ Spartak Moscow.

Sinh ra ở Titovo Uzice thuộc Nam Tư cũ năm 1981, Nemanja Vidic có một tuổi thơ dữ dội. Năm lên 6, Vidic cùng anh trai Dusanko làm quen với trái bóng khi bom nổ bên tai. Tuy nhiên, trong khói lửa đạn bom, tài năng của Vidic vẫn được ươm mầm. Vidic chính thức chơi bóng chuyên nghiệp năm 2000 khi đầu quân cho Sao đỏ Belgrade. Cũng trong thời gian này, Vidic được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Serbia (2002).

Chuyển tới Spartak Moscow được 2 mùa giải, trung vệ có lối chơi thông minh và tỉnh táo này đã lọt vào mắt xanh của Sir Alex. Một bản hợp đồng trị giá 7 triệu Bảng nhanh chóng được kí kết đưa Vidic đến với Old Trafford và tại đây, sự nghiệp của trung vệ cao 1m89 này bước sang trang mới chói lọi.

‘ Tháng 1/2006, Sir Alex chính thức đưa Vidic đến với sân Old Trafford với giá chuyển nhượng 7 triệu bảng,

‘ Như cá gặp nước, Vidic thăng tiến không ngừng, trung vệ này chơi cặp ăn ý với Rio Ferdinand tạo ra cặp trung vệ thép giúp Man Utd bảo vệ thành công ngôi vô địch EPL và giành FA Cup mùa giải 2006/07

‘ Vidic (bên phải thủ môn Van der Sar áo xanh) trong đội hình Man Utd dự chung kết Champions League 2007/08

‘ Với phong độ ấn tượng, Vidic khóa chặt mũi nhọn Drogba (số 11) phía Chelsea góp công giúp Man Utd đăng quang

‘ Như Vidic đã chia sẻ, đêm Moscow huyền ảo là kỉ niểm đáng nhớ nhất của anh với Quỷ đỏ. Đây là chức vô địch Champions League duy nhất của Vidic với Man Utd

‘ Năm 2007 và 2010, Vidic đều đã gia hạn hợp đồng với Quỷ đỏ

‘ Vidic nâng cao cup vô địch Premier League lần thứ 19 trong lịch sử Man Utd mùa 2010/11, phá kỷ lục số lần đoạt cup .

‘ Vidic nhận chiếc cup Community Shield năm 2013 - danh hiệu ít ỏi dưới triều đại David Moyes

‘ Ngay mùa trước, Vidic dẫn dắt Quỷ đỏ tới danh hiệu vô địch Premier League - danh hiệu thứ 5 EPL mà Vidic mang về cho Quỷ đỏ .

‘ Là một trung vệ, Vidic cũng thường xuyên ghi bàn với những pha không chiến dũng mãnh và chuẩn xác. Thủ quân của Man Utd đã có 19 bàn trong gần 400 trận đấu cho Man Utd.

‘ Tuy nhiên, dưới thời David Moyes mọi thứ đã đổi khác

‘ Quỷ đỏ thi đấu không thành công và Vidic đã có nhiều trận đấu thất vọng

‘ Vidic rời khu tập huấn Carrington và nói lời chia tay Man Utd khi mùa giải 2013/14 khép lại