Những lí do giúp Arsenal bùng nổ ở mùa giải năm nay

Phương ChiCập nhật 06:56 ngày 10/10/2013

 Vượt mặt những Man Utd, Chelsea hay Man City, Arsenal đang chễm trệ ở ngôi đầu Premier League sau 7 vòng đấu. Vì đâu, "Pháo thủ" có những thành công đến vậy?

Hiệu ứng Ozil

Chẳng phải ngẫu nhiên, một người tiêu pha "hà tiện" trên thị trường chuyển nhượng như HLV Wenger lại chịu phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB để đưa Ozil về London. Bởi, Ozil là mẫu cầu thủ đẳng cấp thế giới và có tầm ảnh hưởng đến cả một đội bóng. Không sai khi tiền vệ người Đức đã thổi một làn gió mới vào lối chơi của "Pháo thủ" London; là linh hồn trong từng chiến công của đội bóng này.

4 pha kiến tạo thành bàn cùng pha lập công tuyệt đẹp, Ozil đã và đang toả sáng cùng Arsenal ở mùa giải năm nay. Hiệu ứng cầu thủ người Đức, gốc Thổ này tạo ra ở Emirates chính là một trong những yếu tố làm nên thành công của Arsenal ở mùa giải năm nay.

‘ Đã đến lúc Arsenal đi về và tìm lại những danh hiệu đã mất. (Ảnh: Getty)

"Họng pháo" Giroud đã thông nòng

Tiền đạo người Pháp đã thể hiện một phong độ chói sáng trong mùa giải mới cùng Arsenal. 6 bàn thắng, trong đó có 4 bàn ở giải Ngoại hạng là lời khẳng định mạnh mẽ về khả năng của anh. Việc "vồ hụt" Higuain hay Rooney thành ra lại là điều tốt lành cho "Pháo thủ" khi họ tận dụng triệt để được Giroud. Khi "họng pháo" đã thông nòng và được "tiếp đạn" từ ông vua kiến tạo của châu Âu như Ozil, các CĐV của Arsenal đã bắt đầu mơ những giấc mơ xa xôi.

Phong độ chói sáng của Ramsey

Mới đây, HLV Wenger cùng cậu học trò cưng Ramsey được bầu chọn là HLV hay nhất và cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 của Premier League.

22 tuổi, Ramsey giờ đây lại được biết đến như tài năng trẻ xuất sắc nhất châu Âu khi trở lại sau chấn thương từ 2010. Với thành tích 8 bàn thắng và 3 đường kiến tạo cho tới thời điểm hiện tại, Ramsey được xem như "át chủ bài" trong mỗi trận đấu của "Giáo sư" Wenger.

Người hùng thầm lặng Flamini

Nếu như những Giroud, Ramsey hay Ozil, Walcott được chú ý nhiều bởi họ là những tác giả của các bàn thắng. Thế nhưng sẽ rất ít người để ý đến tầm ảnh hưởng và những đóng góp của Flamini cho chiến tích mùa này của Arsenal.

Trở lại Emirates sau hơn 6 năm xa cách, sự cần cù và mạnh mẽ trong lối chơi của Mathieu Flamini đã giúp cho đội hình của Arsenal cân bằng hơn, chắc chắn hơn.

Tuy nhiên, "đường dài mới biết ngựa hay" và lúc này mùa giải mới chỉ đi được một quãng ngắn. Theo đó, chưa gì có thể khẳng định và Arsenal vẫn còn đó những thách thức cần phải vượt qua. Khi "phía trước là bầu trời" thì "nòng pháo" chỉ có thể vươn lên trời cao để nổ vang trời. Sau 8 mùa giải trắng tay, có lẽ đã đến lúc Arsenal đi về và tìm lại những gì đã mất.