Những lời nguyền đáng sợ của bóng đá thế giới

PV (Theo Hoài An - Bongdaso)Cập nhật 14:09 ngày 16/05/2014

Benfica vừa thất bại trước Sevilla như sự linh nghiệm của lời nguyền Guttmann hay việc chưa nhà vô địch Champions League nào bảo vệ thành công ngôi vô địch... Dưới đây là những lời nguyền đáng sợ của bóng đá thế giới.

1. Lời nguyền của Bela Guttmann

Trong thời gian nắm quyền tại CLB Benfica, HLV huyền thoại Bela Guttmann đã giúp đội bóng Bồ Đào Nha giành 2 chức vô địch giải quốc nội, và đặc biệt nhất là 2 lần vô địch European Cup (tiền thân của Champions League ngày nay).

Năm 1962, Sau khi đưa Benfica tới chức vô địch châu Âu lần thứ hai liên tiếp, HLV người Hungary đã yêu cầu BLĐ đội bóng thưởng cho ông một khoản tiền và nâng lương của ông trong hợp đồng. Tuy vậy, đội bóng Bồ Đào Nha đã từ chối yêu cầu của ông, và thậm chí sau đó còn sa thải Bela Guttmann. Bực mình vì bị đuổi việc, Guttmann đã tuyên bố: “Sẽ không có bất kỳ đội bóng Bồ Đào Nha nào có thể vô địch châu Âu hai lần, và Benfica sẽ không bao giờ vô địch châu Âu trong vòng 100 năm nữa.”

Nửa đầu của lời nguyền này đã được Porto hóa giải khi họ vô địch cúp châu Âu hai lần vào các năm 1987 và 2004, tuy vậy nửa sau vẫn còn hiệu lực đến ngày hôm nay. Benfica đã lọt vào chung kết cúp châu Âu 8 lần, và đều thất bại.

2. Lời nguyền sân St. Andrew’s

Khi chuyển từ vùng Muntz Street sang Bordesley và xây dựng SVĐ St. Andrew’s, BLĐ Birmingham City đã lựa chọn một mảnh đất vốn là của người nhập cư gốc Romania tại Anh. Bực tức và bức xúc vì bị đẩy ra ngoài đường, những người Romania này đã đặt ra một lời nguyền có hiệu lực 100 năm đối với SVĐ St. Andrew’s.

Trong nhiều năm liền, đã có nhiều HLV của Birmingham tìm cách hóa giải lời nguyền này, nhưng mọi nỗ lực của họ đều vô hiệu. Tháng 12 năm 2006, thời điểm tròn 100 năm lời nguyền được đặt ra và cũng là lúc nó hết hiệu lực, CLB Birmingham City đã tổ chức ăn mừng sau trận thắng QPR với tỷ số 2-1.

3. Lời nguyền của nhà vô địch Champions League

“Không một đội bóng nào có thể bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.” Lời nguyền này không rõ do ai đặt ra, tuy vậy nó đã tồn tại từ khi European Cup được đổi tên thành Champions League. “Lời nguyền” này ứng nghiệm với tất cả các đội từng chạm tay vào chiếc cúp vô địch danh giá nhất châu Âu.

Hai đội bóng Italia, AC Milan và Juventus đã lọt vào 3 trận chung kết Champions League liên tiếp vào các năm từ 1993 tới 1998, nhưng cả hai đều chỉ vô địch một lần. Trong giai đoạn từ năm 2010 tới 2013, Bayern Munich cũng đã lọt vào trận chung kết 3 lần, nhưng cũng chỉ duy nhất một lần đăng quang vào năm ngoái.

4. Lời nguyền Cruz Azul

Năm 1997, Cruz Azul và Club Leon chạm trán nhau trong một trận đấu mang tính chất quyết định chức vô địch của mùa giải. Hai đội cầm hòa nhau cho tới những phút cuối cùng, trước khi thủ môn Angel Comizzo của Club Leon đá trúng mặt tiền đạo Carlos Hermosillo. Máu đã đổ trên khuôn mặt của Hermosillo, tuy vậy anh vẫn thực hiện thành công quả phạt đền, mang về chiến thắng cho Cruz Azul.

Người Mexico cho rằng máu chảy là điềm xấu, và do đó các CĐV của hai đội bóng tin rằng việc Carlos Hermosillo không lau máu trên khuôn mặt của mình trước khi thực hiện quả phạt đền đã khiến cả hai đội đều phải chịu chung một lời nguyền. Club Leon sau đó đã xuống hạng vào năm 2002, còn Cruz Azul tới nay vẫn chưa thể vô địch giải quốc nội Liga MX của Mexico.

5. Lời nguyền Derby County

Tương tự như lời nguyền đối với Birmingham, Derby County cũng đã bị một nhóm người nhập cư nguyền rủa khi họ xây dựng SVĐ The Baseball Ground. Lời nguyền này khiến đội bóng không thể vô địch cúp FA trong hơn 60 năm, dù họ đã vào tới trận chung kết tới sáu lần.

Trước trận chung kết cúp FA năm 1946, BLĐ đội bóng đã cử người tới đàm phán với hậu duệ của nhóm người nhập cư nói trên để tìm cách hóa giải lời nguyền. Trong trận đấu, ở thời điểm Derby County đang bị đối thủ cầm hòa với tỷ số 1-1, trái bóng đã bất ngờ bị vỡ, và các CĐV Derby coi đó là dấu hiệu lời nguyền đã bị phá giải. Kết quả cuối cùng, đội bóng đã thắng 4-1 để vô địch cúp FA lần đầu tiên trong lịch sử.