Những người đứng sau thành công của Usain Bolt

T.K (Tổng hợp)Cập nhật 21:19 ngày 15/02/2013

Màn ăn mừng quen thuộc của Bolt (Ảnh: AP)

Bolt được bầu chọn là VĐV xuất sắc nhất năm 2012. Vậy, những ai đang hỗ trợ và góp phần mang lại thành công cho “tia chớp” người Jamaica?

Người đại diện:

Ricky Simms là người đại diện của Usain Bolt với công ty Quản lý Thể thao PACE. Đây là công ty sẽ chịu trách nhiệm tổ chức các lần xuất hiện của Usain Bolt tham dự các giải đấu trên toàn thế giới trong quãng thời gian 8 năm.

Người quản lý

Norman Peart là người quản lý kinh doanh trong việc giao dịch tất cả các hợp đồng thương mai của ngôi sao người Jamaca. NORMAN Peart cũng đã là người cố vấn của Usain Bolt trong một thời gian khi VĐV người Jamaica chuyển đến sinh sống tại Kingston năm 17 tuổi.

Huấn luyện viên

Usain Bolt được dẫn dắt bởi HLV Glen Mills sau Athens 2004. Dưới sự dẫn dắt của Mill, Bolt đã dần trở thành VĐV hàng đầu trên đường đua nước rút. Glen Mills cũng là HLV trưởng của đội tuyển Điền kinh Jamaica giai đoạn 1987-2009 và hiện cũng đang là HLV của Yohan Blake.

‘ HLV Glen Mills là nhân tố quan trọng đứng sau thành công của Bolt (Ảnh: Getty)

Người bạn tốt nhất

NJ Walker là người bạn tốt nhất của Usain kể từ khi học tiểu học. Ngoài những người thân thích trong gia đình không ai biết rõ nhất về “Tia chớp” bằng NJ. Walker, anh cũng là một giáo viên có trình độ và hiếm khi bỏ lỡ những màn thi đấu của Usain.

Bác sĩ điều trị:

Bác sĩ người Đức, Hans Muller-Wohlfahrt được Usain tỏ lòng kính trọng sau khi giành chiến thắng nội dung 100m. Hans Muller-Wohlfahrt cũng là một cái tên quen thuộc của làng túc cầu thế giới khi đang là người điều trị chấn thương cho nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới. Bất cứ khi nào có vấn đề về lưng và gân kheo, Usain luôn tìm đến vị Tiến sĩ người Đức.