Những nụ cười hiếm hoi của HLV Moyes cùng Man Utd

Hoàng TrangCập nhật 21:30 ngày 22/04/2014

Trong 11 tháng làm HLV trưởng ở Old Trafford, David Moyes cũng đã có những khoảnh khắc đáng nhớ với đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh.

‘ Sau khi Sir Alex nghỉ hưu, HLV đồng hương Scotland nhanh chóng được bổ nhiệm với nhiều kỳ vọng về một chương chọi lọi sắp mở ra.

‘ Nụ cười thật tươi của HLV David Moyes trong buổi sáng đầu tiên tại khu tập luyện phức hợp Carrington - đại bản doanh của Man Utd.

‘ Trong sân Old Trafford, trên khán đài, biểu ngữ "The chosen one" (người duy nhất được chọn) được căng lên với niềm tự hào về "đế chế Scotland mới" sắp mang vinh quang cho Man Utd.

‘ Và quả thật, HLV Moyes nhanh chóng mang về danh hiệu đầu tiên là Community Shield cho Quỷ đỏ vào tháng 8/2013 sau chiến thắng 2-0 trước Wigan ở Wembley.

‘ Mọi thứ cứ suôn sẻ như thế khi Man Utd thắng trận mở màn Premier League trước Swansea City, mở ra hi vọng tươi sáng về khả năng bảo vệ ngai vương.

‘ HLV David Moyes hãnh diện vẫy chào đám đông CĐV trước trận đầu tiên trên sân nhà gặp Chelsea.

‘ Ở Champions League cũng vậy, HLV Moyes hả hê với thắng lợi 4-2 trước Leverkusen ở trận đầu ra quân.

‘ Vẫn chẳng có chuyện gì đáng lo khi HLV David Moyes giúp Quỷ đỏ hạ Liverpool để giành quyền vào vòng 3 Capital One Cup.

‘ Thành công trong công tác nhân sự của Moyes được ghi nhận khi HLV Moyes thuyết phục thành công Rooney ở lại bằng bản hợp đồng mới.

‘ Và sau đó là mang về ngôi sao của Chelsea, Juan Mata.

‘ Nhưng rồi, thất bại nối tiếp thất bại, các CĐV đã hết kiên nhẫn với vị thuyền trưởng của Quỷ đỏ.

‘ Đỉnh điểm là khi Man Utd đại bại 0-3 trước người láng giềng Man City khiến một CĐV định nhảy bổ tới HLV Moyes đòi ăn thua đủ. Thay vì căng băng-rôn "The chosen one", biểu ngữ thay thế là "Wrong one" (Sự chọn lựa sai lầm) và Moyes đã phải ra đi.

Như vậy, HLV David Moyes đã có tổng cộng 51 trận dẫn dắt Man Utd trong đó, ông chỉ giúp Quỷ đỏ thắng được 27 trận, hòa 15 và thua tới 9. Tỉ lệ thắng cuộc chỉ đạt 52,94% - một tỉ lệ quá thấp với đội bóng được coi là giàu truyền thống nhất xứ sương mù.

Trong 4 trận còn lại ở Primier League, Ryan Giggs - công thần của Man Utd sẽ tạm thời đảm nhiệm vị trí mà HLV David Moyes để lại trước khi BLĐ Quỷ đỏ tìm ra người thay thế xứng đáng hơn.