Những "quả bom chưa nổ" trên TTCN hè 2013

AQ (Theo Goal)Cập nhật 15:15 ngày 29/08/2013

 Chưa đầy 4 ngày nữa, phiên chợ hè 2013 sẽ đóng cửa nhưng vẫn còn đó những “bom tấn” chưa nổ.

David Luiz

CLB hiện tại: Chelsea.
Giá trị: 29 triệu euro.
CLB quan tâm: Barcelona.

Sự tỏa sáng của David Luiz ở kỳ Confederations Cup 2013 đã khiến cho gã khổng lồ xứ Catalan dâng lòng thèm muốn. Trong hoàn cảnh Carles Puyol ngày càng gặp nhiều chấn thương, Barcelona càng thèm khát trung vệ tóc xù này.

Tuy nhiên sau khi chi ra quá nhiều tiền để đưa về ngôi sao Neymar, họ không còn dư dả để bạo chi vì Luiz. Việc tân HLV Gerardo Martino mới nhậm chức cũng khiến họ tập trung hơn vào việc hòa nhập của HLV mới hơn là săn đuổi cầu thủ.

Dẫu sao, trong tình cảnh hiện tại, Barca vẫn rất cần một trung vệ đẳng cấp, và cái tên David Luiz vẫn được nhắc đến ít nhiều trong những ngày cuối của TTCN.

Juan Mata

CLB hiện tại: Chelsea.
Giá trị: 45 triệu euro.
CLB quan tâm: Manchester United, Atletico Madrid.

32 bàn thắng, 59 đường kiến tạo trong 118 trận, gói gọn trong hai mùa giải là một thành tích sáng chói của bất kỳ cầu thủ nào, nhưng lại không đủ để thuyết phục sự khó tính của Jose Mourinho. HLV người Bồ Đào Nha đã gạt Juan Mata khỏi đội hình chính để đặt niềm tin vào Kevin De Bruyne.

Nhà vô địch World Cup có lý do để buồn phiền. Dù Người Hạnh Phúc từng khẳng định sẽ giữ Mata lại, nhưng anh hẳn sẽ không cam chịu phận dự bị khi đã đóng vai trò linh hồn trong lối chơi hai mùa giải liên tiếp trước đó.

Leighton Baines

CLB hiện tại: Everton.
Giá trị: 22 triệu euro.
CLB quan tâm: Manchester United.

Như những thông tin, lời đồn suốt 3 mùa giải qua, Manchester United vẫn là đội quan tâm đến Baines. Mùa giải 2012/13 đã chứng tỏ rằng Baines đang bước vào đỉnh cao của sự nghiệp và hẳn chuyển tới một đội bóng lớn sẽ là điều tốt nhất cho chính anh.

HLV David Moyes quá hiểu tài năng của cậu trò cũ và đã loay hoay với thương vụ này suốt mùa hè vừa qua, nhưng cho đến nay, những nỗ lực của ông vẫn còn rất mù mờ. Ông có thể tạm yên tâm khi Patrick Evra đang đạt phong độ khá cao, nhưng Baines vẫn xứng đáng được ưu tiên.

Marouane Fellaini

CLB hiện tại: Everton.
Giá trị: 28 triệu euro.
CLB quan tâm: Manchester United, Arsenal.

Đây là mối quan tâm còn lớn hơn cả Leighton Baines của Manchester United. Hơn lúc nào hết, họ cần một tiền vệ trung tâm đẳng cấp và Fellaini phù hợp với mọi tiêu chí. Tiếc rằng David Moyes và các cộng sự vẫn chưa "chạm đúng chỗ ngứa" của phía Everton, đến mức HLV Roberto Martinez phải đăng đàn tuyên bố: United không có tiền thì đừng phí thời gian (!).

Arsenal cũng tỏ ra quan tâm tới tiền vệ người Bỉ, nhưng sự nhùng nhằng của họ trong tất cả các thương vụ đã khiến mọi thứ trở nên khó khăn. Giáo sư Arsene Wenger đã khẳng định sẽ chi tiền trong những ngày cuối của TTCN và hãy cùng chờ xem liệu họ có bạo chi cho một mục tiêu xứng đáng?

Wayne Rooney

CLB hiện tại: Manchester United.
Giá trị: 50 triệu euro.
CLB quan tâm: Chelsea, Arsenal.

Việc Jose Mourinho công khai theo đuổi Gã Shrek không còn là một điều mới mẻ. Mới đây trong buổi họp báo sau trận Manchester United 0-0 Chelsea, ông đã lên tiếng chỉ trích David Moyes bởi cho rằng vị HLV người Scotland đã khiến tâm lý của Rooney bất ổn.

Việc đi hay ở thực chất hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của Rooney. Nếu anh công khai đệ đơn, Roman Abramovich có thể chi trả bất kỳ mức giá nào mà United đưa ra. Rooney vẫn thi đấu rất chuyên nghiệp, nhưng anh không ăn mừng khi kiến tạo cho Danny Welbeck lập công, anh cũng không tạm dừng trận đấu khi Phil Jones bị đau. Gương mặt lạnh lùng của anh cho thấy, vẫn còn những băn khoăn nhất định.

Karim Benzema

CLB hiện tại: Real Madrid.
Giá trị: 32 triệu euro.
CLB quan tâm: Arsenal.

Trong cơn bĩ cực, HLV Arsene Wenger và các cộng sự đã gửi đến Tây Ban Nha một hợp đồng hỏi mua tiền đạo người Pháp với mức giá cực cao. Thất bại trong việc chiêu mộ Luis Suarez dường như chưa làm họ nản lòng.

Tuy nhiên, rất có thể họ sẽ lại chỉ nhận được sự từ chối. Benzema đang có phong độ rất cao trong màu áo của Real Madrid và anh trở nên đặc biệt quan trọng khi Cristiano Ronaldo không hợp với vị trí trung phong như mong đợi.

Mesut Ozil

CLB hiện tại: Real Madrid.
Giá trị: 40 triệu euro.
CLB quan tâm: Manchester United, Arsenal.

Ba mùa giải trong màu áo đội bóng Hoàng gia đã cho thấy rằng Ozil là một trong những tiền vệ kiến tạo xuất sắc nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Thế nhưng trong những sơ đồ mới của HLV Carlo Ancelotti, số 10 của Real Madrid lại không thể hiện được nhiều. Khi chuyển về 4-2-3-1 quen thuộc thì Isco lại đang thể hiện cực kỳ xuất sắc.

World Cup 2014 sắp diễn ra và chắc chắn Ozil không muốn bị mất vị thế vốn có tại ĐT Đức. Anh sẽ phải lựa chọn: Hoặc cạnh tranh với Isco để giành lại vị trí, hoặc rời đi để khẳng định mình. Với cá tính vốn có, có lẽ Ozil sẽ không bỏ cuộc sớm tới vậy, nhưng đây vẫn là cơ hội để những đội bóng khác "đục nước béo cò"...

Angel Di Maria

CLB hiện tại: Real Madrid.
Giá trị: 34 triệu euro.
CLB quan tâm: Manchester United, Manchester City, Arsenal, Liverpool, Roma, AC Milan, Paris Saint-Germain, Borussia Dortmund.

Phải rồi, bạn không hề đọc nhầm. Hàng loạt CLB lớn đã liên tục đánh tiếng với tiền vệ mảnh khảnh người Argentina suốt từ đầu Hè. Cũng giống như Ozil, Di Maria gặp rất nhiều khó khăn trong việc thích nghi với sơ đồ cây thông lạ lẫm. Anh chỉ chơi tốt mỗi khi được trở lại vị trí tiền vệ phải sở trường ở sơ đồ 4-2-3-1.

Mới đây, Cristiano Ronaldo đã khẳng định mong muốn có Di Maria ở cánh đối diện của Real. Cổ động viên của Los Blancos quí mến anh. Nếu Di Maria muốn ra đi, vô số cánh tay luôn sẵn sàng rộng đón. Quyết định giờ là của "thiên thần"...