Những thương vụ “hot” nhất TTCN hè 2013

Lee (Theo Goal)Cập nhật 13:37 ngày 08/09/2013

 Phiên chợ hè 2013 đã khép lại nhưng đã đem đến cho NHM không ít những cảm xúc với việc đến và đi của các ngôi sao nổi tiếng. Dưới đây là những thương vụ chuyển nhượng đáng chú ý nhất hè qua.

Gareth Bale (Tottenham sang Real Madrid)

Cuối cùng, thương vụ khiến báo giới tốn nhiều giấy mực nhất trong Hè qua rồi cũng kết thúc có hậu. Sau quãng thời gian dài theo đuổi, Real Madrid đã có được sự phục vụ của Gareth Bale. Mức giá của thương vụ này không được tiết lộ nhưng theo nhiều nguồn tin thì nó rơi vào khoảng 86 triệu bảng và đưa cầu thủ tấn công người xứ Wales trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Trước mắt Bale là những thách thức mới để làm sao cho đáng từng đồng từng cắc mà chủ tịch Florentino Perez bỏ ra để chiêu mộ anh. Đó là đạt phong độ cao, hòa nhập cùng đồng đội và giúp Los Blancos giành danh hiệu La Liga và La Decima như những gì anh đã hứa ngay sau khi cập bến Santiago Bernabeu.

Neymar JR (Santos sang Barcelona)

Đội bóng xứ Catalan đã mất hơn hai năm để theo đuổi thần đồng của bóng đá Brazil. Cuối cùng, họ cũng được toại nguyện khi đầu tháng Bảy, Neymar đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn năm năm cùng mức phí chuyển nhượng lên đến 57 triệu euro.

Cựu cầu thủ Santos đang ngày càng hòa nhập theo lối chơi của đội chủ sân Nou Camp. Đặc biệt, anh đang tìm được tiếng nói chung với đối tác trên hàng công là Lionel Messi mà bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 trong trận đấu với Valencia vừa qua đã nói lên tất cả.

Mesut Ozil (Real Madrid sang Arsenal)

Gareth Bale sang Real Madrid; đồng nghĩa với một số cầu thủ sẽ làm “vật tế thần” cho cầu thủ người xứ Wales. Điều đó hẳn sẽ không làm ngạc nhiên người hâm mộ. Nhưng có lẽ việc HLV Arsene Wenger chịu bỏ ra tới 40 triệu bảng – số tiền chuyển nhượng kỷ lục trong lịch sử đội bóng - ở ngày cuối cùng đã khiến nhiều người bất ngờ. Càng bất ngờ hơn nếu biết được trong suốt hè này, rất hiếm có những tin liên quan giữa Ozil và Arsenal.

Việc thất bại trong những thương vụ trước đó đã khiến Giáo sư càng quyết tâm hơn trong thương vụ này. Điều này không chỉ giúp cải thiện hàng công cho đội chủ sân Emirates mà còn thay đổi cách suy nghĩ của nhiều người trong khái niệm mua sắm của chiến lược gia người Pháp và giúp trấn an người hâm mộ.

Marouane Fellaini (Everton sang Man United)

Sau bao nhiêu cuộc đàm phán, Man United cũng đã đưa về Old Trafford một tân binh chất lượng với mức giá 27.5 triệu bảng. Fellaini là một niềm an ủi cho một kỳ chuyển nhượng không mấy thành công của HLV David Moyes.

Hơn thế nữa, sau những gì thể hiện ở hàng tiền vệ trong quãng thời gian đầu của mùa giải, rõ ràng sự góp mặt của tiền vệ người Bỉ sẽ giúp cho tuyến giữa của Man United tăng thêm sức cạnh tranh và có nhiều hơn những phương án tiếp cận khung thành đối phương.

Edinson Cavani (Napoli sang Paris Saint-Germain)

Được rất nhiều đại gia châu Âu săn đón ở Hè này nhưng Edinson Cavani quyết định chọn Paris Saint-Germain làm bến đỗ mới. Bản hợp đồng trị giá tới 63 triệu euro hứa hẹn sẽ hợp cùng chân sút khét tiếng Zlatan Ibrahimovic tạo thành cặp song sát khuấy đảo châu Âu.

Thế nhưng, cho đến thời điểm hiện tại, cả hai ngôi sao này dường như chưa tìm được tiếng nói chung. Có lẽ, đó là bài toán nan giải cần HLV Laurent Blanc tìm ra lời giải trong thời gian tới.

Radamel Falcao (Atletico Madrid sang Monaco)

Ngay sau thương vụ Edinson Cavani, cả châu Âu nói chung và Ligue 1 nói riêng lại đón thêm một “địa chấn” mới trong kỳ chuyển nhượng. Monaco đang muốn trở lại thời kỳ đỉnh cao bằng việc chiêu mộ những ngôi sao lớn nhưng việc Radamel Falcao - giá chuyển nhượng 60 triệu euro - chọn đội bóng công quốc làm bến đỗ mới khiến nhiều người ngạc nhiên, bất ngờ và pha chút hoài nghi. Bởi lẽ, Monaco không tham dự các cúp châu Âu, lại đến từ một giải đấu chưa thực sự hấp dẫn trong khi rất nhiều đại gia châu Âu muốn có “Mãnh hổ” này.

Falcao đã phần nào xua tan những hoài nghi đó bằng phong độ chói sáng ở Ligue 1 đầu mùa giải này. Song, chỉ có những danh hiệu cùng một vị trí chấp nhận được cuối mùa giải mới thực sự khiến cho người hâm mộ tin tưởng vào sự lựa chọn của tiền đạo người Colombia này.

Ricardo Kaka (Real Madrid sang Milan)

Sau bốn năm phiêu bạt ở La Liga, Kaka rồi cũng trở về “mái nhà xưa” San Siro – nơi chắp cánh cho những thành công rực rỡ trong sự nghiệp của anh. Đáng nói, Rossoneri đưa “nhạc trưởng” của họ về mà không phải mất một đồng xu nào. Có thể hiểu cho quyết định của Kaka khi Real Madrid đã chiêu mộ thành công Gareth Bale trong khi anh cần phải ra sân thường xuyên để hy vọng có một suất tham dự World Cup năm sau ngay trên quê hương và đó cũng có thể là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh.