NÓNG: Barca đạt được thỏa thuận về giá trong vụ Suarez

H.M (dịch)Cập nhật 20:31 ngày 10/07/2014

Suarez đã thuộc về Barcelona bằng bản hợp đồng trị giá 70 triệu bảng.

Giới thạo tin cho hay, Barcelona và Liverpool đã chính thức thông qua các điều khoản trong bản hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục của Luis Suarez – trong đó có cả vấn đề về giá cả vốn khiến thương vụ này chững lại bấy lâu

Cụ thể, Liverpool cuối cùng đã chấp nhận đồng ý bán đi chân sút chủ lực của mình cho Barcelona với mức giá 88 triệu Euro (khoảng 70 triệu bảng).

2 đội bóng đã tiến tới sự thống nhất sau một tuần thương thảo và giới thạo tin khẳng định rằng trong vòng 24 giờ tới, thương vụ “ván đã đóng thuyền” này sẽ chính thức được công bố.

Barcelona sẽ phải trả toàn bộ số tiền mua Luis Suarez bằng tiền mặt sau khi đồng ý giải phóng hợp đồng mà tiền đạo người Uruguay đã ký với Liverpool hồi cuối năm ngoái. Và nhiều người tin rằng, Suarez đã đang được các bác sĩ của Barcelona tới tận Uruguay để thực hiện các bài kiểm tra sức khoẻ bắt buộc.

Nếu đến với sân Nou Camp, Suarez sẽ không thể ra sân cho tới tận cuối tháng 10 vì một lỗi rất lố bịch là cắn vào vai Giorgio Chiellini trong trận Uruguay – Italy ở vòng bảng. Cùng với việc không thể ra sân thi đấu, Suarez còn bị cấm tập luyện cùng CLB và không được bén mảng tới bất cứ SVĐ nào khi án phạt còn hiệu lực.

Cùng với việc chào đón Luis Suarez, Barcelona mới đây đã nói lời chia tay với Alexis Sanchez. Ngôi sao người Chile sẽ chuyển tới khoác áo Arsenal từ mùa giải tới bằng bản hợp đồng trị giá 40 triệu Euro (31,8 triệu bảng).

Với số tiền kếch xù vừa kiếm được, Liverpool đang tỏ ra rất thoáng tay trên thị trường chuyển nhượng. Trong số những mục tiêu đội bóng áo đỏ vùng Merseyside đang rất ráo riết săn đón những Lazar Markovic, Divock Origi hay Dejan Lovren…