Pele "chê bai" hậu bối: Neymar còn kém xa Messi!

M.N (dịch)Cập nhật 15:05 ngày 05/11/2013

 Ông Vua bóng đá – Pele, nhận định rằng, Neymar sẽ còn một chặng đường dài để đi nếu muốn xuất sắc được như Messi.

Cựu cầu thủ Brazil 73 tuổi này cho hay, Neymar vẫn còn quá thiếu nhiều kinh nghiệm để “đủ tuổi” đặt lên bàn cân so sánh với Lionel Messi. Mặc dù vậy, ông cũng tin tưởng sao trẻ đang khoác áo Barcelona sẽ sớm trở thành “một trong những cầu thủ toàn diện nhất thế giới” trong tương lai gần.

‘ Pele cho rằng Neymar còn một chặng đường dài để đi nếu muốn trở thành Messi thứ hai

Ngay mùa giải đầu tiên đến với sân Nou Camp, Neymar đã ghi được 4 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo trên tổng số 15 trận đã chơi. Đây là một kết quả không đến nỗi tồi đối với cầu thủ chỉ mới 21 tuổi đã được xỏ giày và ra sân thi đấu cho Los Blaugrana – một trong những thế lực lớn nhất của bóng đá thế giới.

Chia sẻ với báo giới, Pele cho hay: “Vẫn còn những cầu thủ đẳng cấp trên thế giới nhưng lựa chọn của tôi về cầu thủ xuất sắc nhất thế giới sẽ là Messi hoặc C.Ronaldo. Tôi nghĩ Neymar có thể là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhưng chắc hẳn cậu ấy sẽ cần thêm 4 hoặc 5 năm nữa để được như Messi”.

“Chuyện Neymar có thể trở thành một tượng đài ở Barcelona hay không vẫn đang còn là một câu hỏi và tôi không dám trả lời nhưng tôi tin Neymar là một trong những cầu thủ hoàn thiện nhất thế giới. Cậu ấy không có kinh nghiệm như Lionel Messi hay C.Ronaldo nhưng hiện đã là một ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Brazil. 8 tháng chơi bóng ở châu Âu, ở Barcelona sẽ là một sự chuẩn bị tốt của Neymar cho ĐTQG”, huyền thoại bóng đá thế giới chia sẻ thêm.

Trong buổi phỏng vấn, Pele cũng có nhắc đến một ngôi sao khác người Brazil, tuy nhiên, trái ngược với thái độ tích cực mà ông dành cho Neymar, Vua bóng đá lại có vẻ tiếc nuối khi nhắc đến cầu thủ này. Người mà Pele đang nói đến ở đây chính là hậu vệ Diego Costa. Mới đây, Diego Costa đã quyết định chọn TBN là đội bóng mà anh đại diện thi đấu thay vì Brazil.

Pele nói: “Tôi nghĩ chúng ta cần tôn trọng quyết định của Diego. Cậu ấy đã có một vị trí trong đội hình TBN và muốn tiếp tục theo đuổi nó. Đó là một thái độ tốt. Tôi hiểu được quyết định của cậu ấy. Diego đã cố giải thích rằng cậu ấy không được đãi ngộ tốt ở ĐTQG Brazil như ở ĐTQG TBN. Và điều đó hoàn toàn bình thường. Dù đáng tiếc nhưng chúng ta phải tôn trọng quyết định của cá nhân Diego”.