“Phản bội” lời thề với Arsenal, Fabregas bị CĐV… đốt áo

Theo Bongda24hCập nhật 19:00 ngày 13/06/2014

Sau khi chứng kiến Cesc Fabregas gia nhập Chelsea, có rất nhiều CĐV Arsenal đã không giấu nổi sự bức xúc và tức giận với tiền vệ người Tây Ban Nha bởi những gì anh đã “hứa” từ trước đó. Thậm chí, một số người hâm mộ quá khích còn thực hiện hành động “đốt áo” của cựu đội trưởng Pháo thủ.

‘ Áo đấu của Fabregas đã bị các CĐV Arsenal "hỏa thiêu"

Mùa hè năm 2011, khi Fabregas tìm về “ngôi nhà cũ” Barca, chẳng CĐV nào tại sân Emirates có thể giận anh cả. Thời điểm ấy, Cesc giải thích rằng anh muốn quay trở lại nơi anh từng có những ngày đầu tiên chơi bóng. Sau đó, Fabregas cũng nhiều lần lên tiếng khẳng định “tình yêu” dành cho Arsenal là không bao giờ thay đổi. Và thậm chí, ngôi sao người Tây Ban Nha còn tuyên bố rằng anh sẽ chỉ thi đấu cho 2 đội bóng duy nhất là Barca và Arsenal trong suốt cuộc đời.

Thế nhưng, mọi chuyện đã không như lời Fabregas nói.. Chỉ ngay trước thềm trận đấu khai màn World Cup 2014 năm nay giữa chủ nhà Brazil và Croatia, TTCN châu Âu đã được chứng kiến một thương vụ đình đám mang tên cựu đội trưởng Pháo thủ. Lần này, F4 vẫn trở về London, nơi anh từng gửi gắm quãng thời gian tươi đẹp nhất trong sự nghiệp của mình, nhưng không phải Arsenal mà là… Chelsea. Và trước hành động của Fabregas, các CĐV đội bóng chủ sân Emirates cảm thấy như mình đang bị phản bội.

Trong một diễn biến mới nhất, một số CĐV của Arsenal do quá tức giận với sự “bội bạc” của tiền vệ người Tây Ban Nha nên đã có hành động… đốt áo đấu của anh, thứ từng được họ nâng niu như một “báu vật”. Rõ ràng, sau khi chấp nhận chuyển đến khoác áo The Blues, Fabregas đang tự xóa đi những ký ức đẹp đẽ một thời của anh tại sân Emirates.

Mặc dù vậy, trên phương diện cá nhân, F4 cũng có những lời giải thích riêng cho quyết định của mình. Phát biểu trước báo giới, ngôi sao 27 tuổi chia sẻ: “Ai cũng biết rằng Arsenal có điều khoản ưu tiền để mua lại tôi. Bản thân tôi cũng chẳng hề có bất cứ yêu cầu gì. Tuy nhiên, họ đã không làm điều đó. Chính bởi vậy, tôi chẳng thể làm khác được. Tôi hy vọng rằng Arsenal sẽ có một tương lai tốt đẹp và giành được nhiều thành công”.

Với bản hợp đồng 5 năm vừa ký với Chelsea, Fabregas sẽ trở lại Premier League trong mùa giải tới. Và chắc chắn, mỗi khi anh phải thi đấu tại sân Emirates hay trong bất cứ cuộc đối đầu nào với Arsenal, những lời lẽ la ó và miệt thị từ các CĐV Pháo thủ là điều hết sức bình thường.