Phớt lờ Arsenal, Victor Valdes đang mơ về nước Pháp

L.M (dịch)Cập nhật 16:01 ngày 14/10/2013

 Thủ thành Victor Valdes mới đây đã gạt phăng lời mời gọi từ phía CLB Arsenal và ngầm cho biết anh sẽ về với “thiếu gia” Ligue 1 – Monaco ngay khi mùa giải năm nay chính thức khép lại.

Việc thủ thành lâu năm của Los Blaugrana muốn rời đi không còn là chuyện mới. Ngay từ đầu phiên chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Victor Valdes đã rục rịch chuẩn bị cho ngày rời sân Nou Camp.

‘ Valdes nhanh chóng từ chối Arsenal để nuôi mộng về với Monaco mùa hè năm sau

Tuy nhiên, thực tế cho thấy Victor Valdes không phải là “món hàng” quá “hot” trên TTCN bởi tài năng của anh chỉ thuộc vào hàng thường thường bậc trung (nếu không muốn nói đây chính là vị trí yếu nhất, thường xuyên mắc lỗi nhất trong đội hình “gã khổng lồ” xứ Catalan).

Và cho đến khi phiên chuyển nhượng chính thức khép lại, Victor Valdes vẫn chưa tìm được bến đỗ mới cho mình. Về phần mình, Barcelona đã tìm kiếm được “truyền nhân” cho vị trí thủ thành khi thông qua bản hợp đồng với Marc-Andre từ Monchengladbach và “người nhện” này sẽ về với sân Nou Camp cuối mùa giải này.

Đó chính là động lực, là sự thôi thúc để Victor Valdes tiếp tục tìm kiếm cơ hội cho mình vào phiên chuyển nhượng mùa hè tới (hiếm đội bóng nào muốn bán thủ môn vào giữa mùa giải).

Rất bất ngờ, mới đây, Victor Valdes đã nhận được lời mời từ phía CLB Arsenal – đội bóng đang thi đấu thăng hoa tại giải Ngoại hạng Anh. Song, bất ngờ hơn nữa chính là việc thủ thành đang khoác áo Barcelona này đã từ chối lời đề nghị của The Gunners ngay lập tức.

Theo giới thạo tin, Victor Valdes đang “tơ tưởng” tới việc được đến với Ligue 1 và khoác áo “thiếu gia” mới nổi – Monaco. Vụ chuyển nhượng này hoàn toàn có cơ sở. Mới đây, người đồng đội cũ của Valdes – Eric Abidal đã đầu quân cho Monaco và trong một tuyên bố gần nhất, thủ thành người TBN từng nói rằng: “Được thi đấu bên cạnh Abidal lần nữa là điều đặc biệt đối với bản thân tôi”.