Pirlo chia tay ĐTQG Italia sau World Cup 2014

HM (Theo Goal)Cập nhật 15:57 ngày 03/05/2013

 Tiền vệ giàu kinh nghiệm của ĐT Italia, Andrea Pirlo mới đây đã thông báo rằng sẽ chia tay ĐTQG sau giải bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm sau tại Brazil - World Cup 2014.

Tiền vệ Juventus này đã có gần 100 lần khoác áo chính thức ĐTQG Italia. Andrea Pirlo được biết đến như nhân tố gắn liền với thành công của binh đoàn Azzurri trong chức vô địch World Cup 2006 tại Đức. Lí do Pirlo chia tay ĐTQG chính là “nhường chỗ” và tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ.

‘ Sau World Cup 2014, Pirlo sẽ chia tay ĐTQG. (Ảnh: Getty)

“Tôi nghĩ Brazil năm 2014 sẽ là giải đấu cuối cùng của tôi với ĐTQG Italia. Sau đó, tôi sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế để tạo điều kiện cho một số cầu thủ trẻ”, Andrea Pirlo chia sẻ với các phóng viên.

Cựu tiền vệ của AC Milan chia sẻ thêm: “ĐTQG đã cho tôi rất nhiều thứ. Tôi thấy mình đủ may mắn khi giành chức vô địch World Cup. Khi vô địch thế giới, bạn sẽ nhận ra rằng mình là trung tâm chú ý và sẽ có rất nhiều fan hâm mộ cho dù đó là fan hâm mộ của một đội bóng khác đi chăng nữa”.

Sau đó, tiền vệ 33 tuổi này tiếp tục chia sẻ về cơ hội vô địch Serie A của Juventus trong mùa giải năm nay. Pirlo cho hay: “Chúng tôi xứng đáng nhất với danh hiệu Scudetto ở mùa giải năm nay. Trong mùa giải trước, danh hiệu vô địch là một điều không tưởng khi chúng tôi bắt đầu mùa giải; thế nhưng chúng tôi đã làm được điều phi thường khi mùa giải kết thúc”.

“Năm nay, chúng tôi đã đặt ra mục tiêu sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch Serie A và chúng tôi đã chứng minh được mình xuất sắc hơn phần còn lại. Chúng tôi vẫn cần phải chờ đợi để hiện thực hóa mục tiêu đó vào chủ nhật tới. Chúng tôi xứng đáng với những gì đã làm trong suốt mùa giải và xứng đáng với danh hiệu Scudetto”.

Chỉ cần một trận hòa trước Palermo vào Chủ nhật tới đây, Juventus sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch Serie A.