Premier League chính thức sử dụng công nghệ hawk-eye

AQ (Theo SkySport)Cập nhật 09:22 ngày 12/04/2013

 Cả 20 CLB của giải Ngoại hạng Anh đều đã bỏ phiếu đồng ý áp dụng công nghệ xác định bàn thắng vào giải đấu này. Công nghệ mà họ lựa chọn chính là mắt diều hâu, tên tiếng Anh là hawk-eye. Vậy là từ nay câu hỏi bóng đã lăn qua vạch vôi hay chưa sẽ không còn tồn tại ở giải đấu cao nhất nước Anh.

Công nghệ Hawk-eye đã chiến thắng những đối thủ lớn như GoalControl hay GoalRef để giành quyền được áp dụng ở giải ngoại hạng Anh. Công nghệ này sử dụng những chiếc camera tốc độ cao được đặt trên khắp SVĐ và khi một bàn thắng hợp lệ được ghi thì ngay lập tức trọng tài sẽ được thông báo.

‘ Premier League chính thức sử dụng công nghệ hawk-eye. (Ảnh: Getty)

Công nghệ này đã được thử nghiệm ở trận giao hữu giữa ĐT Anh và Bỉ tháng 6 năm ngoái và LĐBĐ Anh hy vọng sẽ chính thức sử dụng công nghệ này ở trận tranh Community Shield đầu mùa giải tới.

Dự kiến việc lắp đặt công nghệ hawk-eye ở 20 SVĐ của các CLB thi đấu tại giải ngoại hạng năm tới sẽ mất khoảng 6 tuần để hoàn thành và tổng kinh phí sẽ rơi vào khoảng 5 triệu bảng Anh. Ngoài ra, để công nghệ Goal line được đưa vào sử dụng từ mùa giải tới, mỗi đội bóng ở Premier League sẽ phải chi ra 85.000 bảng/mùa giải cộng thêm 30.000 đến 50.000 bảng tiền chi phí lắp đặt thiết bị tại các sân vận động.

Công nghệ Goal line sẽ được áp dụng tại tất cả các trận đấu ở Premier League từ mùa giải tới, thêm vào đó, các trận đấu ở FA Cup diễn ra trên sân của các đội bóng đang tham dự Premier League cũng sẽ được áp dụng công nghệ này.

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?