Puyol không tham dự trận “chung kết” La Liga

T.KCập nhật 19:11 ngày 16/05/2014

Thủ quân của Barca xác nhận, anh không hề có ý định trở thành HLV của đội cũng như không tham dự trận đấu mang tính quyết định chức vô địch La Liga với Atletico cuối tuần này.

Trung vệ đội trưởng Carles Puyol đưa ra quyết định khó khăn bởi anh không thể sát cánh cùng đồng đội chơi trận cuối cùng ở La Liga và cũng là trận đấu mang tính chất quyết định chức vô địch La Liga với Atletico Madrid ở Nou Camp. Chấn thương đầu gối đã không cho phép hậu vệ 36 tuổi này tiếp tục cống hiến cho Barca và đặc biệt là trận đấu với Atletico.

‘ Puyol tuyên bố chia tay Barca và không chơi trận đấu cuối với Atletico.

“Tôi không hề có ý định làm HLV của Barca bởi đơn giản đó chưa phải là điều mà tôi thực sự muốn lúc này. Sau khi giải nghệ, tôi muốn mọi người nhớ đến như một cầu thủ cống hiến cho đội bóng, cho bóng đá trên cương vị cầu thủ”, thủ quân Puyol chia sẻ.

Kể từ khi khởi nghiệp, Puyol đã có 15 mùa giải chơi bóng đỉnh cao trong đội hình đội 1 của Barca, giành 21 danh hiệu trong đó có 6 chức vô địch La Liga, 3 chiếc cúp Champions League và có tổng cộng 100 lần khoác áo ĐTQG. Cũng tại buổi họp báo trước trận đấu với Atletico, Puyol cũng tuyên bố nhường lại vị trí lá chắn thép khi đối đầu với Atletico ở Nou Camp.

“Là một người khá kiệm lời nhưng tôi muốn giải thích rõ cho tất cả cảm xúc của mình lúc này. Tôi đã gặp chấn thương và tuyên bố giải nghệ vài tháng trước nhưng thật khó có thể chịu đựng được cảm giác phải đứng nhìn đồng đội thi đấu trong trận then chốt như thế. Tôi muốn cảm ơn tất cả đã ủng hộ và chia sẻ. Hợp đồng của tôi với Barca sẽ hết hạn vào ngày 30/6 tới nhưng giờ là lúc tôi nói lời chia tay. Tôi sẽ nói với con gái mình rằng, tôi may mắn vì được chơi bóng trong màu áo CLB hay nhất thế giới”, thủ quân của Barca nói.

Ở trận đấu vòng 38 La Liga, Barca được chơi bóng trên sân nhà Nou Camp. Nếu giành trọn 3 điểm trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Atletico, đội bóng xứ Catalan sẽ đăng quang ngôi vô địch. Trong trường hợp ngược lại, Barca sẽ trở thành cựu vương ở giải đấu họ từng xác lập nhiều kỷ lục, đặc biệt là trong mùa giải trước.