Quyết bán Vermaelen, Arsenal trao băng thủ quân cho Arteta

H.M (dịch)Cập nhật 14:19 ngày 09/08/2014

Việc Arteta được trao băng đội trưởng đang làm củng cố thêm việc Arsenal sẽ bán đi Vermaelen trong hè này.

Vậy là chiếc băng thủ quân của Arsenal đã có chủ mới khi HLV Arsene Wenger quyết định trao nó cho tiền vệ người TBN – Mikel Arteta.

Báo chí Anh cho hay, tiền vệ Arteta là người được HLV Wenger chỉ định làm đội trưởng của các Pháo thủ ở mùa giải mới, thay cho Vermaelen. Thông tin này càng làm khẳng định thêm việc The Gunners sẽ bán đi trung vệ đội trưởng của mình trong mùa hè này.

Trước khi thông tin này được công bố, Mikel Arteta đang là đội phó của đội bóng và việc anh được trao chiếc băng đội trưởng cũng không phải điều bất ngờ. Per Mertesacker cũng từng được HLV Arsene Wenger xem xét trao cho vinh dự nói trên, tuy nhiên, rốt cuộc vị chiến lược gia người Pháp lại cho rằng trung vệ cao lớn người Đức thích hợp hơn với vai trò đội phó.

Việc Arteta được trao băng đội trưởng không đồng nghĩa với việc tương lai của anh tại CLB này được đảm bảo. Thực tế, Arsenal là “chuyên gia” trong việc bán đi thủ quân của mình cho các đội bóng khác. Gần nhất là Van Persie và chuẩn bị mới hơn là Vermaelen.

Hiện tại, Arteta chỉ còn 1 năm hợp đồng với Arsenal, tuy nhiên, những cuộc đàm phán vẫn chưa được tiến hành. Dường như, The Gunners vẫn đang chờ những sự thể hiện của tiền vệ người TBN.

Trước mắt, Mikel Arteta sẽ được quyền “dẫn đoàn” trong cuộc đọ sức play-off tranh vé dự Champions League với một đối thủ không hề dễ chơi như Besiktas vào ngày 19/8.