Rivaldo ký hợp đồng mới ở tuổi 40

Trung Dũng/ BongdaproCập nhật 15:11 ngày 20/01/2013

 Cựu tiền vệ nổi tiếng một thời của đội tuyển Brazil cho biết anh đã ký hợp đồng 1 năm với câu lạc bộ Sao Caetano.

Đây là câu lạc bộ thứ 15 trong sự nghiệp của Rivaldo - tính cả những đội thi đấu theo dạng cho mượn, và có đội anh khoác áo hai thời kỳ. Tuy nhiên nơi đánh dấu tên tuổi của cầu thủ được mệnh danh là “phù thủy của những trái bóng” chính là Barcelona. Trong 5 mùa giải ở sân Nou Camp, anh đóng góp 130 bàn thắng giúp đội bóng hai lần đăng quang ở La Liga và Cup Tây Ban Nha.

Một trong những khoảnh khắc đẹp nhất trong sự nghiệp của Rivaldo là cú tung người móc bóng vào lưới Valencia năm 2001, từ bên ngoài cấm địa để hoàn tất cú hat-trick giúp Barca giành chiến thắng 3-2 để đảm bảo một suất dự Champions League. Sau chức vô địch World Cup cùng đội tuyển Brazil năm 2002, anh chuyển sang Milan. Ở đó sự nghiệp của anh bắt đầu đi xuống vì những chấn thương và tuổi tác.

Năm 2008 Rivaldo chuyển sang Bunyodkor của Uzbekistan. Hai năm sau cầu thủ hay nhất thế giới năm 1999 trở về Brazil chơi cho Mogi Mirim rồi Sao Paulo, trước khi sang Angola xa xôi thi đấu cho Kabuscorp - nơi anh ra sân 21 trong tổng số 30 vòng, ghi 11 bàn và xếp thứ ba trong danh sách các chân sút hàng đầu của giải.

Sao Caetano sẽ chơi ở giải vô địch bang Sao Paulo và giải hạng 2 Brazil. Dự kiến, Rivaldo sẽ có buổi lễ ra mắt câu lạc bộ mới vào thứ 3 tuần sau.