Robbie Keane kết thúc sự nghiệp tại LA Galaxy

Pha Lê/ BongdaproCập nhật 15:09 ngày 19/01/2013

 Mới đây tiền đạo Robbie Keane đã cam kết tương lai tại CLB Mỹ LA Galaxy bấp chấp những lời mời gọi hấp dẫn từ nước Anh.

Theo tiết lộ, cựu tiền đạo Liverpool và Tottenham đã quyết định ký vào bản hợp đồng gia hạn “nhiều năm” với LA Galaxy ngay sau khi đội bóng Mỹ có được chiếc cúp vô địch MLS mùa giải 2012.

‘ Robbie Keane

Sau khi mất đi một ngôi sao David Beckham, người hâm mộ LA Galaxy có thể yên tâm khi câu lạc bộ đã giữ được chân câu thủ được bình chọn “có giá trị nhất MLS 2012”. “Hôm nay, chúng tôi vui mừng công bố Robbie Keane đã đồng ý gia hạn “nhiều năm” với CLB và chi tiết bảng hợp đồng không được tiết lộ” – thông tin được đăng tải trên website chính thức của CLB LA Galaxy.

Hiện cầu thủ người CH Ireland đang xin tập nhờ tại CLB cũ Tottenham nhằm duy trì thể lực sau khi giải nhà nghề Mỹ kết thúc mùa giải. Kể từ khi chuyển đến chơi LA Galaxy vào tháng 8 năm 2011, Robbie Keane cùng với tiền vệ người Anh Beckham chính là 2 cầu thủ quan trong bậc nhất trong sơ đồ chiến thuật. Mùa giải trước, Keane có được 16 bàn thắng và 9 đường chuyển kiến thiết giúp đồng đội ghi bàn trong 28 trận thi đấu cho LA góp công không nhỏ giúp LA Galaxy vô địch MLS mùa giải 2012.

Trước khi chuyển đến thi đấu tại đất nước cờ hoa, tiền đạo 32 tuổi từng thi đấu cho các câu lạc nổi tiếng như Tottenham, Liverpool, Inter Milan, Leed, Celtic, Wolver… và ghi tổng cộng 180 bàn thắng trong 476 trận tại mọi giải đấu. Tại cấp ĐT, từ năm 1998 đến nay, Robbie Keane có được 54 bàn thắng trong 122 lần khoác áo đội tuyển CH Ireland.