Ronaldo trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha

Khánh NguyễnCập nhật 07:24 ngày 06/03/2014

Ronaldo ăn mừng bàn thắng giúp anh đi vào lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha

Với cú đúp ghi được vào lưới Cameroon trong trận cầu giao hữu rạng sáng nay (6/3), thủ quân C. Ronaldo đã đi vào lịch sử bóng đá nước nhà với tư cách cầu thủ dội bom số 1.

Bồ Đào Nha hạ Cameroon với tỉ số 5-1 trong đó thủ quân Ronaldo góp công với một cú đúp. Và cầu thủ đa tài điển trai này có lí do để ăn mừng bởi với hai bàn thắng có thêm, Ronaldo đã có tổng cộng 49 pha lập công trong màu áo ĐTQG Bồ Đào Nha.

Theo đó, CR7 đã vươn lên trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá nước nhà, hơn người xếp thứ hai là tiền đạo Pauleta đúng hai bàn thắng. Thành tích này vượt trội so với 41 bàn thắng của huyền thoại Eusebio (64 lần khoác áo ĐTQG), 32 bàn của đàn anh Figo (127 lần ra sân) và tiền đạo Nuno Gomez (29 bàn/ 79 trận).

Phát biểu trên kênh truyền hình RTP, Ronaldo chia sẻ với thái độ thản nhiên: “Tôi không quá quan tâm tới việc phá vỡ kì lục này kia. Đó là điều sẽ xảy ra một sớm một chiều và là điều hiển nhiên sẽ tới.

Sau khi giành danh hiệu Ballon d’Or, Ronaldo tỏ ra hết sức phấn khích và bằng chứng là những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Real Madrid và bây giờ là ĐTQG Bồ Đào Nha. Ngôi sao 28 tuổi này cũng rất hồ hởi chờ đợi VCK World Cup 2014 – nơi Bồ Đào Nha được đánh giá rất cao và là một trong những ứng viên nặng kí cho chức vô địch.