Rooney bị tước băng đội trưởng, thủ quân ĐTQG Anh sẽ là Joe Hart?

H.M (dịch)Cập nhật 13:08 ngày 27/07/2014

Joe Hart có thể sẽ trở thành thủ quân mới của ĐTQG Anh

Thủ thành số một của Man City đang được HLV Roy Hodgson xem xét trao cho chiếc băng thủ quân ĐTQG Anh sau khi Steven Gerrard chính thức chia tay Tam Sư.

Sau sự ra đi của Steven Gerrard, vai trò đội trưởng những tưởng sẽ được trao cho Rooney, cầu thủ giàu kinh nghiệm bậc nhất trong đội hình ĐTQG Anh hiện tại. Tuy nhiên, R10 chắc hẳn sẽ không thể lấy làm vui khi mới đây HLV Roy Hodgson cho biết ông đang xem xét tới khả năng trao băng thủ quân Tam Sư cho thủ thành Joe Hart.

HLV Roy Hodgson rất ấn tượng với sức ảnh hưởng của Joe Hart trong phòng thay đồ của ĐTQG Anh. “Người gác đền” của Man City đang được tin tưởng cho vị trí số 1 của Tam Sư dưới triều đại HLV Roy Hodgson và sẽ đóng vai trò then chốt trong chiến dịch Euro 2016.

Bên cạnh đó, lý do khiến HLV Roy Hodgson suy nghĩ tới việc trao băng đội trưởng cho Joe Hart bởi lẽ ông cho rằng Rooney nên tập trung chơi bóng cho tốt hơn là bị phân tâm với vai trò đội trưởng.

Hiện tại, Joe Hart đã có 40 lần khoác áo ĐTQG Anh. Và nếu được chọn làm thủ quân tiếp theo của đội bóng xứ sương mù, Joe Hart sẽ là thủ thành thứ 4 của tuyển Anh trong lịch sử được nhận vinh dự này.

Được biết, HLV Roy Hodgson sẽ chính thức công bố cầu thủ đeo băng thủ quân vào tháng 9 tới đây, trong trận giao hữu tại Wembley với Na Uy.