Sao Barca bất ngờ "tâng bốc" C.Ronaldo và Real Madrid

M.N (dịch)Cập nhật 16:34 ngày 09/11/2013

 Trung vệ 26 tuổi của Barcelona đã hết lời ca ngợi người đồng đội cũ C.Ronaldo cũng như đội bóng kình địch, bất chấp mối quan hệ khá phức tạp giữa Real Madrid và Barcelona.

Mặc dù chưa bao giờ thừa nhận tuy nhiên dễ thấy đa phần cầu thủ Barcelona không ưa gì các ngôi sao của Real Madrid. Thậm chí ngay cả HLV của Los Blaugrana cũng thường mang tư tưởng đối địch ấy, từ thời xa xưa, cho đến gần đây là Pep Guardiola hay Tata Martino hiện tại.

Song, đâu đó giữa 2 thế lực hàng đầu của bóng đá TBN và châu Âu ấy, sự tôn trọng lẫn nhau vẫn tồn tại. Mới đây, trung vệ của ĐKVĐ La Liga – Pique, đã không ngần ngại lên tiếng ca ngợi người đồng đội cũ C.Ronaldo – một trong những cái tên bị ghét nhiều nhất trong cộng đồng culé.

‘ Pique tỏ ra đặc biệt khâm phục C.Ronaldo và tôn trọng cách làm bóng đá của Real

Pique từng có quãng thời gian ngắn chơi bóng tại sân Old Trafford và tình nhân của ca sĩ Shakira tỏ ra rất ngưỡng mộ tham vọng của Cr7.

Phát biểu trước báo giới, Pique chia sẻ: “C.Ronaldo không thay đổi nhiều từ khi chúng tôi còn chơi bóng ở Man Utd. Cậu ấy vẫn duy trì được tài năng của mình. Với tôi cậu ấy thuộc top 2 hoặc 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và là một cầu thủ không bao giờ tự hài lòng với bản thân”.

“Tôi nghĩ sự cạnh tranh của cậu ấy với Lionel Messi chính là một phần lý do giúp C.Ronaldo luôn tiến xa về phía trước”, trung vệ điển trai người TBN cho hay.

Bên cạnh đó, Pique cũng tỏ ra khá “tủi thân” khi so sánh về vấn đề chuyển nhượng giữa Barcelona và đại kình địch Real Madrid. Trung vệ đang khoác áo Los Blaugrana cho rằng đội chủ sân Nou Camp quá “nghèo nàn” nếu so với số tiền mà đại kình địch Real bỏ ra mỗi năm trên thị trường chuyển nhượng.

“Chúng tôi là một CLB nghèo nhưng chúng tôi là đối thủ kình địch của một trong những CLB giàu nhất thế giới. Nếu bạn nhìn vào 11 ngôi sao của Real Madrid và tính tổng giá trị chuyển nhượng, rõ ràng Barca không có cách nào so sánh được. Bất chấp một mùa giải không giành được danh hiệu, họ vẫn chịu chi tới 160 triệu Euro để mua sắm”, Pique nói thêm.

Ngoài ra, trong buổi phỏng vấn, Pique cũng tỏ ra khá đề cao sự đa dạng của các cầu thủ Real Madrid so với Barcelona. Bởi lẽ, đội bóng mà anh đang khoác áo thường trung thành với việc tuyển chọn nhân tài từ lò đào tạo trẻ. Song, mặt trái của vấn đề chính là việc các cầu thủ thường khó thích ứng với một CLB khác. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, việc Real Madrid mua sắm các “ông sao” – vốn trước kia thường hoạt động độc lập, sẽ khiến các cầu thủ dễ thích ứng với đội bóng mới hơn.

“Tôi nghĩ Barca là nô lệ cho lối chơi của chúng tôi. Các cầu thủ trưởng thành từ La Masia thường gặp vấn đề với những đội bóng không cùng triết lý bóng đá. Để so sánh, một cầu thủ ở Real Madrid thường hoạt động độc lập tốt hơn, điều đó giúp họ có thể phù hợp với bất kì đội bóng nào. Nếu tìm khắp châu Âu, chúng ta sẽ thấy có nhiều cựu cầu thủ Real đang thi đấu cho một CLB khác hơn con số tương ứng bên phía chúng tôi”, Pique kết lại.