Sao Italia bị phạt nặng nếu không chịu rời Southampton

Lâm VănCập nhật 23:25 ngày 28/01/2014

Câu chuyện hi hữu xảy ra tại Southampton. Vì không còn muốn Dani Osvaldo hiện diện ở đội bóng, Ban lãnh đã đưa ra thông báo, nếu tiền đạo người Italia không chịu ra đi trước tháng 1, anh sẽ bị phạt 6 tuần lương.

Mùa hè năm ngoái, Southampton trả AS Roma 15 triệu bảng (kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử CLB) để sở hữu Dani Osvaldo, đồng thời tin rằng, tiền đạo người Italia có gốc Argentina này sẽ trở thành một trong những nhân tố chủ chốt, giúp đội bóng bay cao tại Premier League. Quả thật phần đầu mùa giải, Osvaldo đã cho thấy giá trị của mình.

‘ Southampton muốn tống Osvaldo ra đi càng sớm càng tốt.

Osvaldo ghi bàn trong trận hòa 1-1 với Man City, đồng thời cùng Jay Rodriguez tạo ra cặp tấn công lợi hại cho Southampton. Nhưng trong thời gian gần đây, cựu ngôi sao AS Roma bắt đầu sa sút và dính líu đến những câu chuyện lùm xùm bên ngoài sân cỏ. Mới nhất, trong buổi tập hôm 23.1 vừa qua, Osvaldo đã đánh nhau với đồng đội.

Cụ thể, Osvaldo đã xô xát với hậu vệ Jose Fonte. Theo tường thuật của BBC, máu đã đổ và mắt Jose Fonte bị tím đen.Đây không phải là lần đầu tiên Osvaldo gây rối. Hồi tháng 12.2013, Osvaldo đã bị Liên đoàn bóng đá Anh cấm thi đấu 3 trận và phạt 40.000 bảng Anh do tham gia vụ lộn xộn bên ngoài đường biên trong trận hòa với Newcastle.

Hành vi tẩn đồng đội ngay trên sân tập là không thể chấp nhận được. Ban lãnh đạo Southampton vào cuộc, trừng phạt Osvaldo nghiêm khắc. Theo tiết lộ, tiền đạo 28 tuổi này đã bị treo giò 2 tuần, đồng thời trừ 2 tuần lương. Chưa hết, bà chủ Katharina Liebherr còn quyết định đưa Osvaldo lên sàn chuyển nhượng. Họ sẵn sàng bán anh cho đối tác nào quan tâm.

Thậm chí để cho mọi việc diễn ra nhanh hơn, họ còn đưa ra thông báo, nếu Osvaldo vẫn chưa chịu rời CLB cho đến hết tháng 1, anh sẽ bị trừ 6 tuần lương. Mà lương tuần của Osvaldo hiện vào khoảng 40.000 bảng/tuần. Nghĩa là anh có thể bị mất tới 240.000 bảng. Hiện đã có Valencia, Inter Milan và West Ham bày tỏ sự quan tâm tới Osvaldo.