SEA Games 27: U23 Việt Nam thất bại lịch sử, "tướng" Phúc vẫn không từ chức

Trần Chân/ VTV Online Cập nhật 20:20 ngày 17/12/2013

 Thất bại 1-2 trước U23 Malaysia khiến U23 Việt Nam chính thức bị loại khỏi SEA Games 27 ngay từ vòng bảng. Tuy nhiên, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết ông vẫn không có ý định từ chức.

Thất bại trước U23 Singapore khiến U23 Việt Nam dù đã thắng U23 Lào 5-0 nhưng vẫn phải có 3 điểm trước U23 Malaysia để giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, thực tế đã khiến NHM Việt Nam một lần nữa thất vọng!

Trong trận đấu với U23 Malaysia, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã phải chịu thất bại 1-2 và qua đó chính thức chia tay SEA Games 27. Đây được xem là thất bại lịch sử của U23 Việt Nam khi lần đầu tiên kể từ năm 2001, đội tuyển của chúng ta rời SEA Games ngay từ vòng bảng.

‘ Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc thất bại toàn diện tại SEA Games lần này - Ảnh: Thanh Niên

Phát biểu ngay sau thất bại của U23 Việt Nam, ông Phúc chia sẻ: “Trong hiệp một, U23 Việt Nam đã chơi tương đối tốt và có nhiều cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Đó là điều đáng tiếc. Khi U23 Việt Nam không ghi bàn, đối phương phản công và họ đã thắng khi biết tận dụng sự nôn nóng của chúng ta. U23 Việt Nam khởi đầu suôn sẻ, nhưng sau đó đã không gặp may. Bóng đá là như vậy”.

Ngay sau đó, ông Phúc cũng đã thay mặt toàn thể BHL cũng như các học trò gửi lời xin lỗi đến NHM nước nhà. “Hạn chế lớn nhất của U23 Việt Nam là tinh thần không tốt và không biết chuyển hoá các cơ hội thành bàn thắng. Đây là hạn chế thường thấy của các cầu thủ trẻ. Về chuyên môn, đây là lỗi của tôi và Ban huấn luyện. Thay mặt toàn đội, tôi xin lỗi người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi sự kỳ vọng của họ đã không được đền đáp", ông Phúc cho hay.

Khi nói về việc có từ chức hay không, "tướng" cho biết: "Tôi rất buồn về thất bại này, nhưng từ chức hay không thì phải đợi thời gian”.

Trong một diễn biến khác, trả lời phỏng vấn trên báo Thanh Niên, quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng đã chia sẻ về tương lai của HLV Hoàng Văn Phúc. Theo đó, ông Dũng cho hay: "Việc này chúng tôi chưa bàn tới ngay vào thời điểm này. Ngay từ đầu, tôi đã có quan điểm chọn HLV tốt nhất trong khả năng có thể của VFF chứ không đặt vấn đề nội hay ngoại. Nếu mỗi lần thua mà cứ tính thay thì bao nhiêu HLV cho đủ".

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?