Sir Alex xác nhận Wayne Rooney muốn ra đi

Kim Dung (Theo The Sun)Cập nhật 16:41 ngày 13/05/2013

 Ngay sau lễ đăng quang của M.U, Sir Alex Ferguson đã chính thức xác nhận Wayne Rooney muốn rời khỏi Old Trafford ngay trong mùa hè năm nay.

"Tôi không nghĩ Wayne Rooney muốn thi đấu bởi vì đơn giản là cậu ấy muốn ra đi”, Sir Alex giải thích lý do Wayne Rooney đã không có tên trong danh sách đăng ký trận gặp Swansea - trận đấu cuối cùng của Quỷ đỏ tại sân Old Trafford mùa này và cũng là cuối cùng của Ferguson trên cương vị HLV MU.

Dù loại thẳng tay “gã Shrek” ra khỏi đội hình nhưng Sir Alex vẫn hy vọng Rooney tiếp tục gắn bó với sân Old Trafford trong thời gian tới.

"Tôi cho là Rooney đang suy nghĩ nhiều về vấn đề đi hay ở. Đó cũng là ý tưởng tốt. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không để cậu ấy ra đi. Tôi nghĩ cậu ấy buồn là vì bị thay ra nhiều lần trong mùa giải năm nay", chiến lược gia người Scotland cho biết trên tờ Sky Sports.

‘ Sau khi ông thầy nói lời chia tay, Rooney cũng dứt áo ra đi

Bên cạnh đó, Sir Alex cũng tiết lộ với tờ BBC rằng M.U đã khước từ lời đề nghị được ra đi của Rooney, đồng thời yêu cầu tiền đạo của đội tuyển Anh suy nghĩ thật nghiêm túc về tương lai của mình.

Sự xuất hiện của Robin van Persie cùng đà thăng tiến của tiền đạo trẻ Danny Welbeck khiến Rooney không ít phải lần phải ngồi trên ghế dự bị. Và khi tiền đạo sinh năm 1985 bị cho ra “rìa” trong trận đấu trận lượt về vòng knock-out Champions League gặp Real Madrid – trận đấu mà M.U đã thất bại một cách tức tưởi - cũng là lúc những tin đồn cho rằng Rooney sẽ rời Old Trafford xuất hiện ngày trên các mặt báo.

Ngoài việc không thường xuyên được thi đấu, mối quan hệ có phần đã rạn nứt với Sir Alex cũng là lý do cho việc Rooney muốn tìm một bến đỗ mới. Trong trận thắng 3–0 trước Aston Villa (trận thắng đã giúp M.U vô địch sớm Premier League), “gã Shrek” đã không thèm bắt tay Sir Alex khi bị thay ra ở phút thứ 72.

Để phản đối, trong lễ đăng quang tối qua, đã có một nhóm rất đông các CĐV trên sân Old Trafford la ó dữ dội cầu thủ này khi anh tươi cười nhận chiếc huy chương Premier League.

‘ Mặc dù rạng rỡ trong lễ đăng quang nhưng Rooney đã quyết tâm ra đi

Trước thông tin Rooney rời khỏi sân Old Trafford đã có rất nhiều cựu cầu thủ của M.U tỏ ý muốn Rooney suy nghĩ lại quyết định của mình.

“Rooney là một cầu thủ giỏi, anh ấy yêu bóng đá và yêu Old Trafford. Anh ấy muốn ra đi chỉ vì cái tôi quá lớn. Rooney nên suy nghĩ lại vì Manchester United là câu lạc bộ phù hợp nhất với anh ấy”, cựu cầu thủ của MU, Gary Neville cho biết.

Trước quyết tâm của Rooney, hàng loạt đội bóng đã chuẩn bị hầu bao để sẵn sàng rải thảm đỏ mời anh về thi đấu như Bayern Munich, Man City, PSG...