Sốc: Ashley Cole chính thức bị loại khỏi đội tuyển Anh tại World Cup 2014

Thùy DươngCập nhật 13:03 ngày 12/05/2014

Ashley Cole đã chính thức bị HLV Roy Hodgson loại khỏi đội hình đội tuyển Anh tham dự World Cup 2014.

Sáng nay các tờ báo tại Anh đã đồng loạt đưa tin hậu vệ cánh trái Ashley Cole đã bị loại khỏi đội hình đội tuyển Anh tham dự World Cup 2014.

“Loại Ashley Cole khỏi đội hình tham dự World Cup 2014 là một trong những quyết định khó khăn nhất trong sự nghiệp huấn luyện của tôi khi anh ấy là một trong các hậu vệ cánh trái hay nhất trong nhiều năm trở lại đây”, Roy Hodgson, HLV trưởng đội tuyển Anh cho biết.

‘ Sự nghiệp thi đấu quốc tế của Ashley Cole đã chấm dứt

Thông tin về việc không được gọi lên đội tuyển cũng đã được Ashley Cole xác nhận với báo giới.

“Tôi đã nhận được cuộc gọi từ Roy Hodgson, điều này thực sự rất buồn nhưng cả tôi và Roy Hodgson đều đồng ý với nhau rằng đây là thời điểm giành sân chơi cho các cầu thủ trẻ. Tôi không có bất cứ vấn đề gì với Roy Hodgson. Ông ấy là một HLV tuyệt vời”, Ashley Cole cho biết.

Đây thực sự là một tin rất buồn với Ashley Cole khi hậu vệ cánh trái 33 tuổi này mới đây đã tuyên bố sẽ khép lại sự nghiệp thi đấu quốc tế sau World Cup 2014. Hiện Ashley Cole đang đứng thứ 5 trong danh sách các cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho đội tuyển Anh với 107 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

Leighton Baines, hậu vệ cánh trái của CLB Everton nhiều khả năng sẽ được HLV Roy Hodgson gọi để thay thế Ashley Cole. Và Luke Shaw, hậu vệ cánh trái đầy tiềm năng của Southampton sẽ là cầu thủ dự bị cho Leighton Baines.

‘ Carrick và Young cũng sẽ không được tham dự World Cup?

Ngoài Ashley Cole, cặp tiền vệ của Manchester United là Michael Carrick và Ashley Young cũng nhiều khả năng không được HLV Roy Hodgson gọi lên tham dự World Cup 2014.

Dù chưa chính thức công bố danh sách đội tuyển Anh song giới chuyên gia nhận định HLV Roy Hodgson sẽ mang đến World Cup 2014 một đội hình trẻ trung với những cái tên: Barkley (21 tuổi), Phil Jones (22 tuổi), Jordan Henderson (23 tuổi), Jack Wilshere (22 tuổi), Raheem Sterling (19 tuổi), Alex Oxlade-Chamberlain (20 tuổi) và Danny Welbeck (23 tuổi).